[Ch3] Look Sao Phor Mod (Maker J)

KhoOnxNouxWanxJai

Staff member

I think it is based on this novel

วิมุต หรือ มดแดง หรือที่ใครๆมักเรียกว่า พ่อมด พบว่าชีวิตครอบครัวของเขากับสุทธนี ในปีที่สิห้านั้นกำลังยากจะประคับให้ดำรงต่อไป คุณมดนั้นเป็นจิตรกรเอกระดับเคยได้เหรียญทอง พบรักและแต่งานกับสุทธินีสาวน้อยผู้เพียบพร้อมทั้งรูปโฉมและทรัพย์สมบัติ ระหว่างรับงานเขียนภาพจิตรกรรมฝาผนังวัดไทยในลอนดอน แต่เมื่อกลับมาเมืองไทย คุณโสภาผู้เป็นแม่ยายไม่พอใจในตัวบุตรเขย เพราะเธอ
ต้องการให้เขาทำตัวเด่นดัง รับงานเขียนเพื่อชื่อเสียง ซึ่งคุณมดผู้เป็นจิตรกรโดยแท้ มิอาจทำดังนั้นได้ สุทธินีรับดูแลธุรกิจต่อจากมารดา ทั้งสองมีบุตรชายหญิงสามคน มะนาว แตงโม ส้มเช้ง คุณโสภาดูแล
หลานคนโตทั้งสองคน โดยจ้างพี่เลี้ยงไว้คอยดูแล และเธอมักพูดว่าตำหนิคุณมดให้เด็กทั้งสองฟัง ในขณะที่อ่อนอุสา หรือ ส้มเช้งนั้นคุณมดจะเป็นผู้เลี้ยงดู โดยให้ความรัก เอาใจใส่กับลูก ไม่ใช่เน้นด้านวัตถุ ในวันหยุดส้มเช้งจะไปพักที่บ้านสวนของพ่อมด ซึ่งเป็นชุมชนบ้านเก่าริมคลองบางกรวย แต่แล้วเชลงนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ตั้งใจจะทำรีสอร์ตในแถบนี้ คุณมดและชาวบ้านรวมตัวกันเป็นกลุ่มคนรักษ์น้ำ และติดต่อหน่วยงานผังเมือง เพื่อที่จะคงรักษาสภาพเดิมของชุมชนไว้ ชณพ นักการเมืองรุ่นใหม่น้องของเชลงกำลังสนใจสุทธินี และคุณโสภาก็สนับสนุน ในขณะที่มะนาว และแตงโมก็สนิทสนมกับองอาจ บุตรชายของเชลง ซึ่งเป็นเด็กรุ่นหนุ่มที่มีนิสัยอันธพาล และเขาก็ไปเขม่นกับ บูชิต ซึ่งเป็นเด็กรุ่นหนุ่มที่อยู่ในกลุ่มคนรักษ์น้ำ บูชิต นั้นเป็นหลานของหลวงตาบุญมี พระนักปฏิบัติที่เป็นเคารพนับถือของคุณมดและชาวบ้านแถบนี้ แต่ส้มเช้งนั้นไม่คอยถูกชะตากับบูชิตนัก เพราะคิดว่าอคติต่อผู้หญิง ด้วยเขาเคยขัดเธอในหลายเรื่องๆ ส้มเช้งได้เพื่อนใหม่ชื่อชมนาดหรือข้าวใหม่ ซึ่งบอกเธอว่าอาศัยอยู่ในหมู่เรือนไทยโบราณริมน้ำ พ่อมดตั้งใจให้ลูกคนโตทั้งสอง รู้จักชีวิตอีกแง่หนึ่ง พาลูกและสุทธินีไปเดินป่าอุทยานแห่งชาติที่ปู่ของเด็กๆเคยทำงานและถูกลอบยิงเสียชีวิต ชนพตามไปด้วย แตงโมและมะนาวพยายามจะหนีกลับ โดยให้ส้มเช้งพาเดินแต่หลงป่า ข้าวใหม่ นมสายผู้เป็นพี่เลี้ยง และชาวญี่ปุ่นชื่อร้อยเอกริโอจิได้มาช่วยไว้ และทำให้ส้มเช้งรู้ความจริงว่าทั้งสามนั้นมิใช่คน และคนที่บ้านเรือนไทยที่
ส้มเช้งเคยไปพบมานั้นต่างเป็นวิญญาณทั้งสิ้น และต่างก็มีห่วง มีกรรมพันผูกถึงยังไม่ไปไหน ทางองอาจซึ่งต้องการช่วยพ่อเรื่องที่ดิน เริ่มใช้วิธีข่มขู่ และยังตามจองล้างบูชิตด้วยความเคืองแค้น 
...กับความต้องการคงรักษาสภาพชุมชนของตนเองไว้ทั้งของชาวบ้านและวิญญานที่ยังคงวนเวียน และความพยายามให้ครอบครัวยังคงอยู่ โดยใช้หลักธรรมปฏิบัติของพ่อมด ตลอดจนกรรมในอดีตของแต่ละบุคคลที่ยังคงพันผูกต่อเนื่องมาถึงภพชาตินี้ จะส่งผลให้เรื่องราวลงเอยเช่นไร...

If someone translates before I get to it thank you, I'm very lazy atm lol....

Dun know how I feel about this, I love Prima, but.... not a big fan of Kong :( Lol 

hsdsfan

sarNie Hatchling
I'm with you. I really like Prima after watching her in PDE but I'm really indifferent towards Kong. He's not a bad actor by any means but he has some annoying tendencies both on and off screen. I'm guessing this is probably for UMA 99?

Alice

sarNie Tombstone
saw on Kong IG the production is by Maker J bet this will be their first evening lakorn 
Prima she's cute but her voice just turns me off 

KhoOnxNouxWanxJai

Staff member
Photos of the lakorn can be found here: http://instagram.com/luksawphormod

Starting filming last fall. 

So far the storyline is Pra'ek in the past life was a Japanese Doctor and Nang'ek was the grand daughter of a "Jao Khun or Jao Paya." They fell in love and was a very sweet couple and were going to marry, but then that's when the bombing started (Past was set in World War II Era). In their future lives or modern lives the two meet and don't get along and constantly argue. 

lenlin

sarNie Juvenile
Would you recommend the lakorn so far? At first I thought the n'ek was supposed to be the daughter of a warlock (that's the male opposite of a witch, right?) because of the title, but I read a comment that her father's name in the present life is actually Mod, hence the title of the lakorn. Anyway, is there enough cute, plot, and/or chemistry to make this worth tuning into?

smilealways06

sarNie Adult
The lakorn is very fun to watch. It don't seem to be lagging or anything and it sure does go straight to the point. I'm hoping to see nang'ek and pra'ek's relationship rebuild again. Hopefully nang'ek's parents don't divorce and hopefully the mom can see that her ex-bf is a bad guy who wants money only.

Proomise

sarNie Egg
Is there anyone else watching/following this series? I really like this lakorn, its very lighthearted and of course I just love Prim and Kong as Somcheng and Burapa

YingSheng

sarNie Juvenile
This lakorn is almost done. BTW, the main cast were great on their part, but I do find it kinda funny on some scene. Although, I would give an overall for this lakorn (rating from 1-5), I would give it a 4. But, I still enjoy watching it too.

KhoOnxNouxWanxJai

Staff member
I liked the pace of this lakorn it wasn't tooooo fast nor slow. I'm gonna miss Cheng and Bu :(. I'm still recapping this on my blog, but it has been lagging a bit due to real life stuff. Going to try to finish it up over the course of this week. I can't wait for Prima's next project :( but unfortunately probably won't be for awhile since she'll be in China for a few months.