Ch3 Lakorns for 2009 ???

dancy

sarNie Oldmaid
Credit to: thaitv3.com

สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อ.ส.ม.ท. ได้ทำหน้าที่มอบความสุขให้แก่ท่านผู้ชมด้วยสาระและความบันเทิง มาเป็นเวลา 39 ปี มีการพัฒนาคุณภาพในการผลิตรายการ การคัดเลือกบทประพันธ์ที่นำมาทำละคร เพื่อให้ท่านผู้ชม ได้รับอรรถรสของความสุข สำราญอย่างเต็มที่ และต่อไปนี้คือรายชื่อละครเด่นของไทยทีวีสีช่อง 3 ที่จะมอบให้ทุกท่านได้รับชมกันในรอบปีนี้



กุหลาบซ่อนหนาม
บทประพันธ์ : บุษยมาส บทโทรทัศน์ : “สนุกคิด-สนิทเขียน” กำกับการแสดง : ผิน เกรียงไกรสกุล ดำเนินงานสร้าง : บริษัท เกโนไก จำกัด นำแสดงโดย : ธนา สุทธิกมล, วรเวช ดานุวงศ์, อิศริยา สายสนั่น, ดนัย จารุจินดา, เพชรดา เทียมเพ็ชร, โชติมา นวคุณากร
ปาลิไลยก์ ปลอมตัวเป็นพยาบาลเข้าไปดูแลพารณ ซึ่งประสบอุบัติเหตุความจำเสื่อม เพราะต้องการแก้แค้นครอบครัว ของพารณ ที่ทำให้น้องสาวของเธอฆ่าตัวตาย ภูรินทร์พี่ชายของพารณสงสัยพฤติกรรมของปาลิไลยก์ จึงเข้าไปใกล้ชิด สนิทสนม ต่างฝ่ายต่างเผลอรักกันทั้งๆ ที่พยายามจะเกลียด เมื่อปาลิไลยก็ได้หมั้นกับพารณตามแผน เธอกลับรู้สึกว่าหนามที่เธอซ่อนไว้ทำร้ายผู้อื่น ได้ย้อนกลับมาทำร้ายหัวใจของเธอเอง

จำเลยกามเทพ
บทประพันธ์ : เด็กทะเล บทโทรทัศน์ : เบญจวรรณ กำกับการแสดง : ศุภฌา ครุฑนาค ดำเนินงานสร้าง : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด นำแสดงโดย : ชาคริต แย้มนาม, เข็มอัปสร สิริสุขะ, นิธิ สมุทรโคจร
เนื่อง จากไม่มีอะไรมาดลใจหนุ่มในฝันให้มาขอความรักเธอสักที เนตรอัปสรนางเอกสาวเจ้าบทบาทจึงแปลงตัว เป็นนางร้ายให้น่ากลัวแบบขนหัวลุก ประกาศทำลายงานวิวาห์ของธรณิศ์พระเอกคู่ขวัญ จนธรณิศ์ต้องขอ ความช่วยเหลือจากมานเมตต์ น้องชายผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ให้มาปลอมตัวเป็นเสือเมฆจับตัวเนตรอัปสร ไปให้พ้นทางของเขา แต่จะไปเข้าทางหัวใจของใครเป็นเรื่องที่เนตรอัปสรตั้งใจให้มานเมตต์เป็นผู้ รับผิดชอบ



ดงผู้ดี
บทประพันธ์ : บุษยมาส บทโทรทัศน์ : ยิ่งยศ ปัญญา กำกับการแสดง : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ดำเนินงานสร้าง : บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด กำกับการแสดง : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นำแสดงโดย : กฤษฎา พรเวโรจน์, ณฐพร เตมีรักษ์, มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, ฉัตรชัย เปล่งพานิช, จริยา
ขม เติบโตมาอย่างยากลำบากในบ้านของรังสรรค์ ขมถูกชวาลผู้ที่เธอเข้าใจว่าเป็นพ่อนำมาส่งไว้หลังจากแม่เสียชีวิต เมื่อขม อายุ 16 ปี ญาติผู้น้องของชวาลคือ ชาติสยาม สุรบดินทร์ นำข่าวมรณกรรมของชวาลมาแจ้งพร้อมกับ พินัยกรรมที่มีเงื่อนไขต้องรอเปิดเมื่อขมอายุครบ 18 ปีพินัยกรรมถูกเปิดก่อนเวลา และทำให้ขมรู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว เธอคือลูกสาวของรังสรรค์ ประมุขของบ้านที่เกลียดชังเธอมาโดยตลอด ขมจึงปฏิเสธฐานะใหม่ไม่ยอมรับรังสรรค์ เพราะไม่อาจลืมเรื่องร้ายๆ ที่ผ่านมา คนเดียวที่เยียวยาหัวใจของเธอให้ผ่านความขมขื่นจากอดีตมาสู่ปัจจุบันได้คือชาติสยามสุรบดินทร์

น้ำตาลไหม้
บทประพันธ์ : ช่อลัดา บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต กำกับการแสดง : ชนะ คราประยูร ดำเนิน งานสร้าง : บริษัท ที.วี.ซีน จำกัด นำแสดง โดย : อธิชาติ ชุมนานนท์, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, วริษฐ์ ทิพโกมุท, โชคชัย บุญวรเมธี
ความรักของธุมากับปวันไม่มีวันที่จะลงตัวโดยง่าย ไม่ว่าทั้งสองจะมีความรักให้กันมากมายเพียงใด ปวันเป็นผู้ชายคนแรกของ ธุมา ทั้งๆ ที่เธอแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับตาว ปวันอ่อนไหวกับข้อหาชายชู้เขาจึงตกเป็นเหยื่อของเนียน สาวสวยหน้าใสที่ผ่านผู้ชายมานับไม่ถ้วน ปวันพบกับสาธรพ่อของ เนียนในผับและกลายเป็น เพื่อนกินเหล้าที่ถูกคอกัน เมื่อสาธรจัดการให้เนียนได้พบกับ ปวัน เธอตั้งใจที่จะไม่ให้ผู้ชายที่มีคุณสมบัติเกินความคาดหมายคนนี้หลุดมือไปเป็นอันขาด

น้ำผึ้งขม
บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน บทโทรทัศน์ : ยิ่งยศ ปัญญา กำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ดำเนินงานสร้าง : บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด นำแสดงโดย : ฉัตรชัย เปล่งพานิช, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, จริยา
แอนโฟเน, สาวิตรี สามิภักดิ์, นิธิ สมุทรโคจร, พศุตม์ บานแย้ม
หัวใจที่เต็มไปด้วยแรงแค้นจากพิษรัก ในอดีตระหว่างปุริมกับโรส ทำให้กังสดาล ลูกสาวของโรสต้องกลายเป็นเหยื่อ ในเกมการต่อสู้ เมื่อโรสนำเธอมาขายและปุริม กลายเป็นผู้ซื้อ กังสดาลต้องจำทนอยู่กับพายุ อารมณ์ของปุริม แม้ว่าปุริมจะมีความรักที่แท้จริง แต่ก็ไม่อาจรับรสหวานจากรักนั้นได้อย่างเต็มเปี่ยม



ปราสาทมืด

บทประพันธ์ : จุลลดา ภักดีภูมินทร์ บทโทรทัศน์ : ฐาน-วดี สถิตยุทธการ กำกับ การแสดง : ฉัตรชัย นาคสุริยะ และรุ้งรวี มณีเปรม ดำเนินงานสร้าง : บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
นำแสดงโดย : ณัฐรัฐ-โมริส เลอกรอง, ศรีริต้า เจนเซ่น, พิษณุ นิ่มสกุล, วิรากานต์ เสณีตันติกุล, ชาลิสา บุญครองทรัพย์, โกสินทร์ ราชกรม

สถาน ที่ที่ถูกครอบงำด้วยความริษยาพยาบาท มันครอบครองจิตใจและปกคลุมไปทั่วบริเวณ ยากยิ่งที่บุคคลภายนอก จะรับรู้ปริศนาลี้ลับ อันเกิดจากด้านมืดของคนหนึ่งส่งผลต่ออีกหลายคนให้ต้องชดใช้บาปที่ตนเองมิเคย ได้กระทำ แต่มันก็เป็นบทเรียนที่มีค่าให้น่าค้นหาสำหรับผู้มาเยือน

ผยอง
บทประพันธ์ : ดวงดาว บทโทรทัศน์ : พิมบงกช กำกับการแสดง : อดุลย์ บุญบุตร ดำเนิน งานสร้าง : บริษัท ควิซ แอนด์ เควส จำกัด นำแสดงโดย : ฐากูร การทิพย์, จอมขวัญ ลีละพงศ์ประสุต, สุริยา สุบุญ, ชลธิชา นวมสุคนธ์, ดวงตา ตุงคะมณี, อดิศร อรรถกฤษณ์, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, มนตรี เจนอักษร, สโรชา วาทิตตพันธ์
เหิน ฟ้าเติบโตมาในชนบท เกียรติยศ และศักดิ์ศรีที่มีอยู่ในสายเลือด ทำให้เขากล้าที่จะทวงสิทธิอันชอบธรรม ในฐานะทายาท ตัวจริง แต่ฐานันดรหม่อมราชวงศ์หรือยศนายเรืออากาศแห่งกองทัพ อันเป็นความมุ่งหมาย ที่จะสืบทอดความภาคภูมิใจ ก็ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกนึกคิดของเหินฟ้าที่มีต่อสวยเด็กหญิงคนเดียว ที่เข้าใจเขามากที่สุด เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะจากกันนานเพียงใด

ผู้ใหญ่ลีกับนางมา

บทประพันธ์ : กาญจนา นาคนันทน์ บทโทรทัศน์ : ยิ่งยศ ปัญญา กำกับการแสดง : กฤษณ์ ศุกระมงคล ดำเนินงานสร้าง : บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด นำแสดงโดย : ทฤษฎี สหวงษ์, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, เกียรติกมล ล่าทา, วิรากานต์ เสณีตันติกุล, วรัญญา เจริญพรสิริสุข

บังเอิญ เหลือเกินที่มาลินีเข้าใจผิดว่า ผู้ใหญ่ลีที่คุณยายวันฝากให้ดูแลไร่นา ทรัพย์สมบัติที่คุณยายวันรักมากกว่าสิ่งใด ไว้ให้เธอนั้น ต้องเป็นลุงแก่ๆ เชยๆ เลยมองข้าม ลีนวัตร ผู้ใหญ่บ้านยุคใหม่มีปริญญาไม่น้อยหน้าใคร ที่อุตส่าห์ขับเรือมารอรับกลับคิดเป็นว่านายทองใบลูกน้องผู้ใหญ่ลี ทั้งยังคิดต่อไปว่าทองใบหน้าตาหล่อดีแต่กวนๆ ไปสักหน่อยหลังจากถูกกลั่นแกล้งเล็กๆ น้อยๆ มาลินีก็เปลี่ยนใจบอกขายมรดกยกให้ผู้ใหญ่ลี ผ่านทางป้าปุ้ย ที่เธอเข้าใจเอาเองว่าเป็นเมียของผู้ใหญ่ลี สร้างความผิดหวังเศร้าใจแก่ ด.ช.ปื๊ดและลีนวัตรเป็นอันมาก ทั้งสองแอบ ฝันถึงวันเวลาที่จะมีสาวสวยไว้ประดับท้องนา ท้องไร่ให้คล้ายกับบนรันเวย์ เลยต้องหาสารพัดวิธีมัดใจหลานคุณยายวัน ไว้ให้ได้



พระจันทร์สีรุ้ง
บทประพันธ์ : วัตตรา บทโทรทัศน์ : ปัทมาพร เคนผาพงษ์ กำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ดำเนินงานสร้าง : บริษัท ละครไท จำกัด นำแสดงโดย : สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, จินตหรา สุขพัฒน์, วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย, อัมราภัสร์ จุลกะเศียน
หลัง ประสบอุบัติเหตุตะวันนักร้องดังของเลิฟลี่เร็คคอร์ดสูญเสียความทรงจำไปบาง ส่วน อรดีแม่ที่ทิ้งตะวันไปตั้งแต่เกิด เข้ามาฉกฉวยประโยชน์ สร้างเรื่องราวใหม่กลายเป็นคู่แม่ลูกที่รักกันมาก และกีดกันทุกคนที่จะ ทำให้ตะวันนึกถึงอดีตออกไปหมด อรดีไม่มี วันรู้ว่ายังมี “นิทานพระจันทร์” ที่แอบซ่อน พ่ออารักษ์กับปลายฟ้าไว้ในหัวใจของตะวันในที่สุดตะวันจึงจดจำอารักษ์นางโชว์ เพศที่สาม ที่พยายามสุดความสามารถ ที่จะเป็นพ่อเพื่อเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทางสายเลือดได้

เพลิงพราย
บทประพันธ์ : อรพิม บทโทรทัศน์ : วิลักษณา กำกับการแสดง : ชูชัย องอาจชัย ดำเนิน งานสร้าง : บริษัท ยูม่า 99 จำกัด นำแสดง โดย : ณัฐพล ลียะวณิช, อารยา เอ ฮาร์เก็ต, ภูริ หิรัญพฤกษ์, โชติกา วงศ์วิลาศ, อภินันท์
ประเสริฐวัฒนกุล, เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล, ธนิดา กาญจนวัฒน์, อภิษฎา เครือคงคา
มื่อ เดือนนักเขียนแนวกุ๊กกิ๊กคิดจะเปลี่ยนแนวไปเขียนเรื่องสยองขวัญ เธอก็ได้พบของจริงทันที วิญญาณพยาบาท ของผีสาว นามปลายรุ้งเข้าสิงเดือน และพาเดือนออกไปจากคอนโดที่พักตอนดึกๆ เพื่อตามฆ่าฆาตกร ที่ปลายรุ้ง ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร ผู้ชายที่ปลายรุ้งเคยเกี่ยวข้องทั้งหมดถูกเดือนตามล่า พฤกษ์ นายตำรวจเจ้าของคดี พยายามจะช่วยเดือน เพราะเขาตกหลุมรักเธอและไม่เชื่อว่าเธอจะฆ่าใครได้ เรื่องราวความลึกลับซับซ้อนที่รอ
การพิสูจน์ กุญแจที่จะไขปริศนาอันมืดมนนี้ อยู่ที่ใดกันแน่?

ไฟโชนแสง
บทประพันธ์ : กรุง ญ ฉัตร บทโทรทัศน์ : ประไพรศรี ศรีนาทม กำกับการแสดง : สมจริง ศรีสุภาพ ดำเนินงานสร้าง : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด นำแสดงโดย : อารยา เอ ฮาร์เก็ต, วรินทร ปัญหกาญจน์, ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ, เจสัน ยัง, เกรียงไกร อุณหนันท์, เมย์ เฟื่องอารมย์, ดิลก ทองวัฒนา, อภิวัฒน์ บุณยสุขเมธี
ในอดีตพ่อของวันทกานต์, นายณัฐ และผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งที่วันทกานต์ไม่รู้จัก เคยร่วมทำธุรกิจด้วยกัน ความสนิทสนม ระหว่างครอบครัว ทำให้เทียนวรรณพี่สาว ฝาแฝดของวันทกานต์ รักใคร่ชอบพอกับณฐินลูกชายของนายณัฐ ต่อมาเกิดความขัดแย้ง ทางธุรกิจ พ่อของวันทกานต์ถูกลอบยิงเสียชีวิตโดยที่กฎหมาย หาตัวคนผิดไม่ได้ ความขัดแย้งของสองตระกูล ทำให้เทียนวรรณกับ ณฐินต้องเลิกรากันไปอย่างเจ็บปวด แล้วยังถูกคุกคามทำร้าย ซ้ำแล้วซ้ำเล่า วันทกานต์ สัญญากับตัวเองว่า พ่อของเธอจะไม่ ตายเปล่า การแก้แค้นเอาคืน ของวันทกานต์ เป็นไฟที่ร้อนกว่าไฟ



ไฟรักอสูร
บทประพันธ์ : วรรณิศา บทโทรทัศน์ : วรยุทธ/วรรณิศา กำกับการแสดง : พิศาล อัครเศรณี ดำเนินงานสร้าง : บริษัท อัครพล โปรดั๊คชั่น จำกัด นำแสดงโดย : ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, สุนิสา เจทท์, วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย, นิธิชัย ยศอมรสุนทร, เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์
แก้วชาวประมงหนุ่มแสนดีมีเมียปากร้ายใจแคบชื่อหวาน แก้วรักครอบครัวเล็กๆ อันประกอบด้วยเมียร้ายและลูกสาวที่น่ารักของเขามาก แต่แล้วครอบครัวแสนสุขก็พังทลาย เมื่อหวานนอกใจคบชู้ทิ้งแก้วเข้า กรุงเทพฯแก้วจมอยู่กับเหล้า กลายเป็นขี้เมา อารมณ์ร้าย เขามาตามหาหวานแต่หลงเข้าไปในงานแต่งงานของตวงพร ฝาแฝดของหวาน จึงจับตวงพรมาทรมานเพื่อให้สาสมกับความเจ็บปวดที่เขาได้รับ

มงกุฎแสงจันทร์
บทประพันธ์ : อินตรา บทโทรทัศน์ : พัญสร กำกับการแสดง : นพพล โกมารชุน ดำเนิน งานสร้าง : บริษัท เป่า จิน จง จำกัด นำแสดงโดย : แอนดริว เกร้กสัน, ศรีริต้า เจนเซ่น, รินลณี ศรีเพ็ญ, วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ศรุต วิจิตรานนท์, รัชนู บุญชูดวง
ทีฑายุรักเจ้าหญิงศิศิราจนหมดหัวใจ และยอมถูกเรียกว่าผู้ทรยศแห่งบัลลังก์ เพียงเพื่อรอการแก้แค้นโกญจนาท อำมาตย์เจ้าเล่ห์ ที่ต้องการบัลลังก์แห่งราชวงศ์ จันทราภา ทีฑายุยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้องบัลลังก์ให้ธราเทพ ผู้เป็นทายาทได้ครอง บัลลังก์อย่างสง่างามภายใต้มงกุฎแสงจันทร์

รุ้งร้าว
บทประพันธ์ : กานติมา บทโทรทัศน์ : อาณาจินต์ กำกับการแสดง : ชนะ คราประยูร ดำเนิน งานสร้าง : บริษัท มาสเตอร์ วัน วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด นำแสดงโดย : พรชิตา ณ สงขลา, วิทยา วสุไกรไพศาล, จริยา แอนโฟเน, เกรียงไกร อุณหะนันทน์, สุรสิทธิ์ เอี่ยมโอภาสวงค์, ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, ชนานา นุตาคม, ปณิตา พัฒนาหิรัญ,วิภาวี ศิริมะณีวัฒนา
ทอ รุ้งตัดสินใจละทิ้งความฝัน บินกลับมาเมืองไทยเพื่อแก้แค้นพร้อมทวงทุกสิ่ง ทุกอย่างจากกรองกาญจน์ สาวใหญ่เสน่ห์แรงที่ทำไว้กับพ่อของเธอ แต่แล้วหัวใจของเธอต้องหวั่นไหวไปกับความรักที่ก่อตัวขึ้นกับต่อตระกูลชายหนุ่มผู้ซึ่งเป็นลูกของกรองกาญจน์ ศัตรูตัวร้าย



เศรษฐีข้างเขียง
บทประพันธ์ : เพ็ญ เดือนเด่น บทโทรทัศน์ : ตี๋ โภชนา กำกับการแสดง : สมพร เชื้อบุญอุ้ม ดำเนินงานสร้าง : บริษัท ฮั้ง มโนก้า จำกัด นำแสดงโดย : กวี ตันจรารักษ์, ศกลรัตน์ วรอุไร, อัษฎาพร สิริวัฒน์กุล, วันธงชัย อินทรวัตร, ยรรยงค์ คำสุขใส, เด่น ดอกประดู่
สูตรเด็ดเป็ดพะโล้ของใครจะแน่กว่า ใคร พิสูจน์ได้ที่ข้างเขียงศึกชิงลูกค้าระหว่างกิมกับช้อนทองจำเป็นต้องเกิดขึ้นทั้งๆ ที่กิมไม่อยากให้เกิด เพราะเขาต้องการเป็นคู่รัก ไม่ใช่คู่แข่ง คนรอบข้างต้องลุ้นกันสุดตัว กว่าที่กิมกับช้อนทอง จะกลายเป็นคู่ค้าที่พากันร่ำรวย

สูตรเสน่หา
บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร บทโทรทัศน์ : ณัฐิยา ศิรกรวิไล กำกับการแสดง : อำไพพร จิตต์ไม่งง ดำเนินงานสร้าง : บริษัท ละครไท จำกัด นำแสดงโดย : ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, แอน ทองประสม, วิลลี่ แมคอินทอช
อลิ น ดาราสาวเจ้าเสน่ห์ มั่นอกมั่นใจในความแสนสวยแสนดีและร่ำรวยของตนเอง เพราะความมั่นใจนี้ ทำให้อลินมีลักษณะนิสัยที่ทั้งน่าหมั่นไส้ น่าเบื่อและบางครั้งก็ถึงกับน่าเกลียดน่าชัง อลินจริงใจกับความรู้สึกของตัวเองมากๆ ตามประสาสาวมั่น เมื่ออลินได้พบกับพสุสุดยอดเชฟที่เธอจ้างมาสร้างภาพ อลินคิดว่าพสุ เป็นคนน่ารำคาญมาก แต่อลินต้องอาศัยพสุเพื่อจะได้เป็นสุดยอดพิธีกร และเพื่อพิชิตหัวใจอนุชา หนุ่มนักธุรกิจวงการโทรทัศน์ เจ้าชายในฝันที่อลินอยากจะแต่งงานด้วย อลินจึงลงทุนด้วยมารยากว่าร้อยเล่มเกวียน จนได้สูตรเสน่หามาครอบครอง

เสน่หาเงินตรา
บทประพันธ์ : กรุง ญ ฉัตร บทโทรทัศน์ : แดงรวี กำกับการแสดง : ณรงค์ จารุจินดา ดำเนินงานสร้าง : บริษัท สเต็ป ออนเวิร์ด จำกัด นำแสดงโดย : ทฤษฎี สหวงษ์, ณปภา ตันตระกูล, กิตติคุณ สัมฤทธิ์พันธุ์สุข, วรัญญา เจริญพรสิริสุข, พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์
ด้วยนิสัยอึดฮึดสู้ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ทำให้ฟาริดาดูเป็นผู้หญิงร้ายกาจและตัวเลข 100 ล้าน ค่าจ้างที่ฟาริดาเรียกร้อง แลกกับคำสั่งของศิวพันธ์ให้กลับไปคืนดีกับภาณุทัต ว่าที่เจ้าบ่าวของฟาริดาที่ถูกศิวพร น้องสาวของศิวพันธ์ แย่งชิงไปแล้วไม่ต้องการ เพราะพากันไปรถคว่ำจนภาณุทัตตาบอด เป็นที่มาของความเกลียดชังฝังใจของศิวพันธ์ ที่เชื่อว่าฟาริดาเป็นผู้หญิงเห็นแก่เงิน



หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น
บทประพันธ์ : แก้วเก้า บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต กำกับการแสดง : อดุลย์ บุญบุตร ดำเนิน งานสร้าง : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด นำแสดงโดย : อธิชาติ ชุมนานนท์, ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, ธัญญาเรศ เองตระกูล, จารุณี สุขสวัสดิ์, พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์, สุรินทร คารวุตม์
แสนภูมิต้องคอยเผชิญกับคนรอบข้างที่ล้วนแต่ใส่หน้ากากเข้าหา เพราะเขาคือ เจ้าของมรดกกองโต แต่ต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจของแม่เลี้ยง มรดกจึงไม่ใช่ของหวานสำหรับชีวิต หลังจากการผ่าตัดเพราะถูกคนลอบทำร้าย แสนภูมิได้รับพรสวรรค์ให้ได้ยินเสียงความคิดของผู้อื่น จึงเป็นหนทางให้ได้พบความจริงว่า ใครมุ่งร้ายใครหวังดี ก่อนที่จะกลับไปใช้ชีวิตดูแลบริหารกิจการของครอบครัวจนประสบผลสำเร็จ โดยมีใบเตยสาวนิสัยดีมาเป็นผู้ดูแลหัวใจอยู่เคียงข้าง

หยกลายเมฆ
บทประพันธ์ : โสภี พรรณราย บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน กำกับการแสดง : โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์ ดำเนินงานสร้าง : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด นำแสดงโดย : พัชฏะ นามปาน, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, รวิชญ์ เทิดวงส์, ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, ศุภมร โคร์นิน, ซาร่า เล็กจ์, วริษฐ์ ทิพโกมุท, พรรษชล สุปรีย์, นิรุตติ์ ศิริจรรยา
ทริยาได้ทราบความจริงซึ่งเป็นความลับมานานเท่าอายุของเธอ เมื่อคุณชูวิทย์ ผู้เป็นบิดาเรียกเธอไปพบ และสั่งให้เธอเดินทางไปฮ่องกงเพื่อพบกับฮุ่ยซันซึ่งเป็นมารดาบังเกิดเกล้า ฮุ่ยซันกำลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เธอรู้ตัวว่าเวลาที่จะอยู่ดูโลกเหลือน้อยเต็มทีแล้ว เธอจึงลงประกาศในหนังสือพิมพ์ เพื่อตามหาบุตรสาว เพียงคนเดียวที่คุณชูวิทย์พรากไปตั้งแต่หนูน้อยอายุเพียง 2 ขวบ ทริยารู้สึกสับสนแต่เธอก็ยินยอมเดินทางไปฮ่องกงโดยดี แม้ยังไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้า จะเป็นเช่นไร มีเพียงหยกลายเมฆสมบัติที่ฮุ่ยซัน มอบไว้ให้บิดาเธอเท่านั้น เป็นเพื่อนเดินทาง
 

kjc1994

sarNie Oldmaid
I believe those are all the summaries.
Too bad I can't read Thai :/ lol. If it was a video I could translate it ha.
 

m3lhouse

sarNie Adult
It's nothing much, just a list of credits and titles with production companies, cast, and a small summary.
 

Diamend

sarNie Oldmaid
AHH! plerng praay supposed to air dis yr but erm da uma lady stopped making lakorn for ch3 so dunno what's gon happen now
 

cecilia

Staff member
^that's b/c it's a wig .. if she cut it, would have look better, unless, the wig is only for temporary scenes LOl
 

Jieb_Lover

sarNie OldFart
Oh. I see. Her real cut looks better than wig. I don't understand why nang'ek in that lakorn MUST have that short boy cut?! :rolleyes:
 
Top