Tat Dao Butsaya [Wave Media Production]

thai_freak_101

sarNie Hatchling
omg..i can't believe they are remaking this one again...i really liked the version with donut and nutt. to this day even i'm still looking for that lakorn. i saw it once when my uncle rented it but havent seen it since and would really love to see it again. thats what got me hooked actually on donut's lakorns. if anyone knows anything about the version with donut please tell me. but it'd be interesting to see how this one turns out. :)
 

aikoden

♥DREAMER♥
Staff member
^ YOU CAN WATCH DONUT/NUTTS'S VERSION AT KISSKEEPINTOUCH'S YOUTUBE..

HERE'S THE LINK..

http://www.youtube.com/user/KissKeepInTouch#grid/user/E7CF369036F90171

OH BOY!! IM REALLY LOVING THIS LAKORN!! PUNCH IS SO CUTE!! LOVE HER AS BOTH A GUY AND GIRL ^_^..
 

narmfon

sarNie Hatchling
just wondering, what is the last episode..so, i can do my count down!! I'm addicted!! lmao.. I'm reading the synopsis at the thaitv. website. so, yea.. if anyone is interested in knowing what will happen let me know.. i can translate it.. yea... excited!!!

I know i'm weird.. even when i know what's going to happen it doesn't stop me from watching the movie, it keeps me more in tune.. lmao
 

narmfon

sarNie Hatchling
This is the spoiler everyone.. so if you want to know what will happen.
plus, this version has a little twist.. so.. yea..


หลังจาก นั้น...สุทัศน์ก็เจียมเนื้อเจียมตัวและตีตัวออกห่างจาก เจ้าน้อย จากที่เคยเป็นเงาตามตัวเจ้าน้อยตอนนี้เขาก็ไม่มีสุทัศน์อยู่เคียงข้างเหมือน เมื่อก่อนแล้ว บรรยากาศในไร่เริ่มอึดอัดเพราะทั้งคู่ปั้นปึ่งไม่พูดไม่จากัน เที่ยงกับบางกลุ้มใจไม่คิดว่าสิ่งที่ทำลงไปมันจะกลายเป็นผลเสีย พอทั้งสองต่างคนต่างโทษกันเองก็กลายเป็นว่าปั้นปึ่งไม่พูดไม่จากันไปอีก คู่ เจ้าน้อยรู้ว่าสิ่งเดียวที่จะได้สุทัศน์คนเดิมกลับคืนมานั่นก็คือพาเข้าไปใน บ้านบุษยาให้เร็วที่สุด สุทัศน์ตื่นเต้นดีใจเมื่อรู้ว่าเจ้าน้อยจะพาเข้าบ้านบุษยา ตรงข้ามกับเที่ยงที่ทุกข์ใจเพราะเจ้าน้อยจะไปกับสุทัศน์แค่สองคนปล่อยให้เธอ กับบางอยู่ดูแลงานในไร่แทน

ในคืนก่อนไป...เจ้าน้อยให้สุทัศน์เข้ามา ช่วยจัดกระเป๋า สุทัศน์เพลียจัดเผลอหลับอยู่ในห้องของเขา เที่ยงแทบคลั่งเมื่อรู้ว่าทัดดาวนอนอยู่ในห้องเจ้าน้อยทั้งคืน จึงกำชับทัดดาวไม่ให้นอนห้องเดียวกับเจ้าน้อยอีก และอย่าไปทำพิรุธให้ทุกคนในบ้านบุษยาจับได้ ทัดดาวบอกไม่ต้องห่วงเธอจะระวังตัวอย่างดีที่สุด รับรองไม่มีใครจับได้แน่นอน เจ้าน้อยพาสุทัศน์...เข้าบ้านบุษยาในฐานะคนรับใช้ส่วนตัว ดังนั้นสุทัศน์จึงต้องอยู่ใกล้ชิดเขาตลอดเวลาหมดโอกาสหลบหน้าเหมือนตอนที่ อยู่ในไร่ได้อีกแล้ว คุณเดือนไม่รู้ว่าเจ้ายอดขวัญจะพาสุทัศน์มาด้วย จึงให้ ยายมา จัดห้องรับรองไว้แค่ห้องเดียว เจ้าน้อยให้สุทัศน์ขึ้นมานอนเตียงเดียวกับเขา สุทัศน์เลี่ยงว่าเป็นแค่ทาสรับใช้ไม่อาจตีเสมอขึ้นไปนอนเตียงเดียวกับเจ้า นายได้ เจ้าน้อยสังเกตุเห็นมานานแล้วว่าสุทัศน์เป็นเด็กขี้อายมีนิสัยชอบเถียงชอบ พูดจาประชดประชันเหมือนเด็กผู้หญิง และชอบแอบไปอาบน้ำคนเดียวตอนกลางคืนที่อยู่ในไร่ด้วย ซึ่งเขาจะแซวสุทัศน์เสมอว่าเป็นกระเทย สุทัศน์ก็ต้องหาทางแก้ตัวทุกครั้งว่าเป็นคนอาภัพมีรูปร่างหน้าตาเหมือนเด็ก ผู้หญิงตั้งแต่เล็กจนโตใครๆก็ชอบล้อว่าเป็นกระเทยเหมือนที่เขาว่า

คุณ เดือนไม่ถูกชะตากับสุทัศน์เลยตั้งแรกเห็น เธอหวังให้ เต็มดวง น้องสาวของเธอจับเจ้ายอดขวัญ แต่เต็มดวงกลับเฉยชา เลยทำให้คุณเดือนเข้าใจผิดคิดว่าสุทัศน์เป็นตัวการทำให้เต็มดวงไม่มีโอกาส ใกล้ชิดเจ้ายอดขวัญ คุณเดือนจึงให้ยายมาคอยดึงสุทัศน์ออกห่างและหาทางกลั่นแกล้งใช้งานสุทัศน์ ทั้งสองหารู้ไม่ว่างานทุกอย่างที่แกล้งให้สุทัศน์ทำนั้นจะมี อร (หลาน สาวยายมา) คอยช่วยเหลือ ในบ้านบุษยานอกจากวิธูแล้วก็ยังมีเต็มดวงอีกคนที่ทัดดาวเคารพนับถือและมั่น ใจว่าน่าจะเป็นมิตรกับเธอ หลังสิ้นคุณเด่นได้ไม่นาน...คุณหญิงก็เจ็บป่วยลงทันที มีเพียงเต็มดวงกับ แต้ม (ลูกชายของคุณเด่นกับคุณเดือน) เท่านั้นที่คอยมาดูแลเยี่ยวยา ส่วนคุณเดือนกับ ต้อม (ลูกสาวคุณเดือนกับนายเฉิด) ไม่เคยสนใจมาใยดีคุณหญิงเลย ทั้งสองคิดว่าคุณหญิงเป็นกาฝากไร้ประโยชน์ที่คุณเด่นทิ้งไว้ให้รกบ้านบุษยา ทัดดาวมีโอกาสแอบเข้ามาดูแลคุณหญิงบ่อยๆได้เพราะมีอรที่หลงรักเธออยู่ช่วย เหลือ ทุกครั้งที่ทัดดาวมาหาคุณหญิงจะมีความสุขและยิ้มได้เสมอ อาการป่วยก็ดีขึ้นเรื่อยๆจนทุกคนแปลกใจ คุณเดือนให้ ตาเหมือน (สามียายมา)คอยสอดส่องดูว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมคุณหญิงถึงได้ลุกขึ้นมาเดินเหิน ได้อย่างมีความสุข

เมื่อเกิดปัญหาที่ไร่...เจ้ายอดขวัญต้องรีบกลับไป ดู จึงฝากวิธูรให้ช่วยดูแลสุทัศน์แทนเขา เมื่อยุเต็มดวงให้จับเจ้ายอดขวัญไม่สำเร็จ คุณเดือนก็หันมาส่งเสริมให้ต้อมซึ่งแอบหลงรักเจ้ายอดขวัญอยู่แล้วลุกขึ้นมา จับเจ้ายอดขวัญต่อ เธอออกปากขอเจ้ายอดขวัญให้ต้อมนั่งรถไปไร่เป็นเพื่อน เจ้ายอดขวัญพยายามปฎิเสธโดยอ้างว่าที่ไร่ทุรกันดารและลำบากมาก แต่ต้อมไม่สน...เธอมั่นใจว่าถ้ามีเจ้ายอดขวัญอยู่เคียงข้าง ต่อให้ลำบากแค่ไหนเธอก็ทนได้ สุทัศน์มาส่งเจ้ายอดขวัญกับต้อมขึ้นรถ...พอรถเจ้ายอดขวัญแล่นออกไป รถคันหรูที่มีเจ้าพัฒนากับจิตรีนั่งมาก็แล่นเข้ามาจอด ทัดดาวตกใจหาทางหลบเกือบไม่ทัน จิตรีนั่งรออยู่ในรถเพราะไม่อยากเข้าไปเจอหน้าคุณเดือน ฝากเจ้าพัฒนาให้ช่วยสอดส่องดูว่าทัดดาวมาที่นี่หรือเปล่า เธอห้ามเจ้าพัฒนาไม่ให้ไปถามคุณเดือนตรงๆถึงเรื่องทัดดาว เพราะถ้าคุณเดือนรู้ว่าทัดดาวหนีเธอมา จะทำให้ทัดดาวเข้ามาในบ้านบุษยาลำบาก คุณเดือนต้อนรับขับสู้เจ้าพัฒนาอย่างดี เจ้าพัฒนาถามหาเจ้ายอดขวัญ คุณเดือนปิดปากเงียบ...เพราะเธอได้สัญญากับเจ้ายอดขวัญไว้แล้วว่าจะไม่บอก เจ้าพัฒนา เจ้าพัฒนากับจิตรีต้องพากันผิดหวังกลับไป ไม่พบทั้งลูกชายลูกสาวของตัวเองกันเลยซักคน

ผ่านไปหลายวัน...เจ้า น้อยก็ยังไม่กลับ ทำให้สุทัศน์ต้องบ่นคิดถึงเขาให้อรฟังเกือบทุกวัน อรสงสัยคิดว่าสุทัศน์เป็นเกย์ สุทัศน์ปฎิเสธเสียงแข็งและพยายามออดอ้อนเอาอกเอาใจอร เต็มดวงผ่านมาเห็นจึงเรียกสุทัศน์มาว่ากล่าวตักเตือน คุณเดือนกับยายมาหลอกสุทัศน์ให้ไปช่วยถือของที่ห้างสรรพสินค้า เมื่อมีโอกาสทั้งสองก็ทิ้งสุทัศน์ให้เดินหลงอยู่คนเดียวในห้าง สุทัศน์ไม่มีเงินติดตัวเลยซักบาทเดินร้องไห้หาทางกลับบ้านบุษยา โชคร้ายดันเดินมาเจอเจ้าพัฒนากับจิตรีกำลังเดินซื้อของอยู่ข้างทาง จิตรีเห็นและจำทัดดาวได้ตะโกนร้องเรียกและวิ่งตาม แต่ทัดดาวยังน้อยใจและยังไม่อยากเจอหน้าจิตรีตอนนี้ เธอจึงวิ่งร้องไห้หนีจิตรีไปอย่างเจ็บปวดจนเกือบจะโดนรถวิธูรชน ระหว่างทางที่วิธูรขับรถพาทัดดาวกลับบ้าน ทัดดาวระบายความในใจและหลุดเล่าเรื่องของเธอให้วิธูรฟัง เธอขอร้องวิธูรให้เก็บความลับที่เธอเป็นผู้หญิงไว้ วิธูรคิดไม่ถึงว่าเด็กผู้ชายที่เขาเคยกอดคอลูบหัวได้จะกลายเป็นเด็กผู้หญิง ไปแล้ว เขาสงสารและเอ็นดูทัดดาวจึงรับปากและสัญญาว่าจะไม่บอกให้ใครรู้...แม้แต่ เจ้ายอดขวัญ

ความน่ารักสดใสและรอยยิ้มของทัดดาว ทำให้วิธูรที่อมทุกข์ยิ้มยากกลับมายิ้ม และมีความสุขได้อีกเมื่อเจ้ายอดขวัญกลับมา เขาสงสัยว่าทำไมสุทัศน์กับวิธูรถึงได้สนิทแนบแน่นกันขนาดนี้ ยิ่งเวลาสุทัศน์ได้อยู่กับวิธูรก็ยิ่งดูมีความสุขมากกว่าเวลาที่อยู่กับเขา เจ้ายอดขวัญขัดหูขัดตาจึงเรียกสุทัศน์มาตักเตือนไม่ให้อยู่ใกล้วิธูร โดยอ้างว่ากลัวคนอื่นเข้าใจผิดคิดว่าวิธูรเป็นเกย์ สุทัศน์ย้อนเขาบ้าง...ตั้งแต่กลับมาจากไร่เขากับต้อมก็ดูสนิทแนบแน่นกันมาก ยิ่งเวลาที่เขาได้อยู่กับต้อมก็ดูเขามีความสุขมากกว่าที่อยู่กับตัวเองเสีย อีก และที่ห้ามไม่ให้อยู่ใกล้วิธูรเพราะหึงหรือเปล่า ไม่กลัวคนอื่นเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นเกย์บ้างเหรอ หลังจากนั้นเจ้ายอดขวัญก็กลับมาคิดใคร่ครวญ และถามตัวเองว่ารู้สึกหึงจริงๆอย่างที่สุทัศน์ว่าประชดหรือเปล่า ไม่จริง!เขาไม่เคยคิดอย่างนั้นกับสุทัศน์เลย...เขาไม่ได้เป็นเกย์แน่นอน เมื่อเจ้าแสงคำมา...เจ้ายอดขวัญจึงพิสูจน์ให้สุทัศน์เห็นว่าเขายังเป็น ผู้ชายแท้ๆ ตอนนี้กลับเป็นทัดดาวเองที่ต้องกลับมาคิดใคร่ครวญและถามตัวเองว่าเกิดอะไร ขึ้นกับหัวใจ เมื่อก่อนเธอยังสนับสนุนให้เจ้ายอดขวัญกับเจ้าแสงคำรักกันอยู่เลย เพราะทั้งสองดูเป็นคู่รักที่เหมาะสมกันมากที่สุด แต่ตอนนี้ทำไมเธอกลับรู้สึกแปลกๆและทนไม่ได้เมื่อเห็นทั้งสองอยู่ใกล้ชิดกัน ไม่จริง!!...เธอไม่เคยรู้สึกและคิดอะไรกับเจ้ายอดขวัญอย่างนั้นเลย

ทัด ดาวพยายามสลัดความสับสน...ที่มีอยู่ในใจทิ้ง หันมาสืบเรื่องพินัยกรรมจนพบเบาะแสบางอย่างโดยบังเอิญ เมื่อเธอแอบเข้ามาเยี่ยมคุณหญิงแล้วได้ยินเต็มดวงระบายความในใจ...และฝัน ร้ายที่เกาะกินใจตัวเองมาร่วม 5 ปีให้คุณหญิงฟัง เธอรู้สึกเสียใจและละอายใจมากที่ตัวเธอคุณเดือนและวิธูรต้องมาเสวยสุขบนความ ทุกข์ของเจ้าของมรดกตัวจริง คุณหญิงปลอบและบอกเต็มดวงว่าจะไม่สบายใจไปทำไม ในเมื่อทายาทตัวจริงที่เป็นเจ้าของมรดกก็คือต้อมกับแต้มหลานของเธอ ยังไม่ทันที่เต็มดวงจะได้บอกความจริงกับคุณหญิงว่าเจ้าของมรดกตัวจริงเป็น ใคร คุณเดือนกับยายมาก็เข้ามาขัดจังหวะพอดี เลยทำให้เต็มดวงโดนคุณเดือนดุและขู่ฆ่าถ้าเอาความลับมาเปิดเผย ทัดดาวคิดไม่ถึงค่อยๆถอยหลังหลบออกมาจนเกือบจะโดนตาเหมือนจับได้ เธอวิ่งหนีตาเหมือนไปอย่างไม่คิดชีวิตเข้าไปหลบในบ้านร้างที่อยู่หลังบ้านบุ ษยา แล้วเธอก็ต้องตกใจ เมื่อพบร่างชายชราเจ้าของเสียงร้องโหยหวนที่เคยได้ยินเกือบทุกคืนถูกทรมาน ล่ามโซ่อยู่ที่นั่น ทัดดาวจะเข้าไปหาแต่ชายชราโผเข้าทำร้ายก่อน เธอตกใจคิดไม่ถึงว่าชายชราที่กำลังบีบคอเธออยู่จะเป็นตาพ่วง เธอบอกตาพ่วงว่าเป็นลูกสาวคุณเด่นชื่อทัดดาว พอตาพ่วงได้ยินชื่อคุณเด่นและชื่อทัดดาวก็ยอมปล่อยมือทรุดตัวลงร้องไห้คร่ำ ครวญขอโทษคุณเด่น ฉับพลันก็ลุกพรวดพราดขึ้นมาคลุ้มคลั่งและจะทำร้ายทัดดาวอีก

ทัดดาว กลัวรีบวิ่งหนีออกมาแล้วก็ต้องตกใจช็อค จนเป็นลมเมื่อเธอวิ่งมาชนร่างของใครคนหนึ่ง เมื่อฟื้นขึ้นมา...เธอก็พบว่าตัวเองอยู่ในชุดนอนผู้หญิงและนอนอยู่ในห้อง เต็มดวง เธอถามเต็มดวงว่ามานอนอยู่ที่นี่ได้อย่างไร เต็มดวงบอกพอเธอเจอวิธูรแล้วเธอก็ช็อคจนเป็นลมล้มพับ วิธูรเลยต้องอุ้มเธอขึ้นมาส่งที่ห้อง ยังไม่ทันที่ทัดดาวจะได้ถามเรื่องที่ได้ยินเต็มดวงระบายความใจในกับคุณหญิง เต็มดวงก็สั่งให้ทัดดาวรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าและออกไปจากห้อง ทัดดาวขอร้องเต็มดวงไม่ให้บอกใครว่าเธอเป็นผู้หญิง เต็มดวงย้อนถามว่าทำไม ทัดดาวกำลังจะตอบ พอดีต้อมเปิดประตูเข้ามาเห็นสุทัศน์กำลังใส่เสื้อผ้า ต้อมได้โอกาสใส่ความสุทัศน์ว่าลวนลามเต็มดวง คุณเดือนถามเต็มดวง...เต็มดวงยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง อรอกหักผิดหวังคิดไม่ถึงว่าสุทัศน์จะไปชอบผู้หญิงทึนทึกอย่างเต็มดวงมากกว่า ตัวเอง วิธูรไม่เข้าใจว่าทำไมเต็มดวงต้องยอมรับออกไปว่าเป็นเรื่องจริง ทั้งๆที่เขากับเธอก็รู้ความจริงอยู่แก่ใจว่าอะไรเป็นอะไร เต็มดวงบอกที่ต้องตอบแบบนั้นเพราะกลัวคุณเดือนจับได้ว่าสุทัศน์ไปรู้ความลับ เรื่องตาพ่วง ดังนั้นเธอจึงอยากให้ทัดดาวออกไปจากที่นี่ก่อนๆที่ทัดดาวจะเดือดร้อ วิธูรงงถามเต็มดวงว่าใครคือทัดดาว เต็มดวงเล่าความจริงให้วิธูรฟังว่าสุทัศน์คือทัดดาวเจ้าของบ้านบุษยาตัวจริง และเป็นคนเดียวที่มีสิทธิ์ในพินัยกรรมทั้งหมดของคุณเด่น เต็มดวงจำทัดดาวได้ดีเพราะคุณเดือนเคยใช้ให้สะกดรอยตามคุณเด่นไปถึง เชียงใหม่ จนเธอได้เห็นทัดดาว ตอนนั้นเธอตั้งใจจะบอกความจริงกับคุณเดือนว่าคุณเด่นมีลูกกับจิตรี แต่เธอก็ทำไม่ลงเพราะสงสารทัดดาว เต็มดวงให้วิธูรไปช่วยพูดกับเจ้ายอดขวัญว่าสุทัศน์เข้ามาลวนลามเธอจริง วิธูรลำบากใจแต่ก็ต้องยอมโกหกเจ้ายอดขวัญไปตามที่เต็มดวงขอร้อง

เจ้า ยอดขวัญจึงพาสุทัศน์มาอยู่ที่ร้านอาหารในฝัน เขากับสุทัศน์และแต้มช่วยกันปรับปรุงซ่อมแซมร้านอาหารเก่าๆให้กลายเป็นร้าน อาหารใหม่ในสไตล์ล้านนา ตามที่เขากับสุทัศน์ร่วมคิดร่วมฝันสร้างด้วยกันจนสำเร็จ เจ้าน้อยทำหน้าที่เป็นผู้จัดการร้าน มีแต้มเป็นเชฟดูแลเรื่องอาหาร ส่วนสุทัศน์ขอเป็นเด็กเสริฟให้บริการลูกค้า ในวันเปิดร้าน...เจ้าน้อยทำเอาสุทัศน์ถึงกับบ่อน้ำตาแตก เมื่อเขาให้บางกับเที่ยงย้ายจากไร่มาอยู่ที่ร้านอาหารกับสุทัศน์ ทัดดาวกับเที่ยงดีใจที่ได้พบกันอีก ทั้งสองสัญญาว่าจะไม่พรากจากกันไปไหนอีกแล้ว เจ้าแสงคำมาเห็นแปลกใจว่าทำไมร้านอาหารในฝันที่เธอเคยฝันร่วมกับเขาถึงได้ เปลี่ยนไป แต้มไม่รู้เรื่องอะไรบอกว่าเจ้ายอดขวัญกับสุทัศนเป็นคนช่วยกันคิดและช่วยกัน ฝันทำให้ร้านอาหารในฝันออกมาแบบนี้ เจ้ายอดขวัญพูดอะไรไม่ออก ได้แต่ขอให้เจ้าแสงคำช่วยหานาฏศิลป์ทางเหนือมาช่วยสร้างบรรยากาศในร้าน เจ้าแสงคำรู้สึกว่าตัวเองกำลังเป็นส่วนเกิน เพราะเจ้ายอดขวัญมัวแต่สนุกสนานและมีความสุขกับสุทัศน์ที่มีลูกค้ามาอุดหนุน เต็มร้าน

ตอนนี้ทั้งเจ้าแสงคำหญิงสาวคนที่วิธูรแอบรักมาสิบกว่าปี กับทัดดาวเด็กสาวที่เขาเกือบเผลอใจรัก ต่างถูกเจ้ายอดขวัญเพื่อนรักของเขาครอบครองหัวใจไปหมด ทัดดาวเป็นห่วงตาพ่วง จึงฝากอาหารกับแต้มไปให้วิธูรแอบสับเปลี่ยนกับอาหารที่คุณเดือนผสมยากล่อม ประสาทให้ตาพ่วงกินทุกวัน เจ้ายอดขวัญเข้าใจผิดคิดว่าสุทัศน์ฝากไปให้วิธูร พอวิธูรรู้ว่าเจ้ายอดขวัญกำลังหึงเขากับสุทัศน์ จึงรวมหัวกับแต้มแกล้งทำให้เจ้ายอดขวัญหึงเล่นๆ แต่เจ้ายอดขวัญกลับหึงจริงๆและไม่พอใจจนมีปากเสียงกับสุทัศน์ วิธูรแซวเจ้ายอดขวัญว่าจิตใจไม่ปกติชอบผู้ชายด้วยกัน เจ้ายอดขวัญปฎิเสธและประกาศหมั้นกับเจ้าแสงคำทันที เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าจิตใจของเขาเป็นผู้ชายแท้ๆและยังชอบผู้หญิง จริงๆอยู่ ตั้งแต่นั้นมา...ทัดดาวก็ซึมเศร้าลงจนเที่ยงสงสัยถามว่ากำลังมีใจกับเจ้ายอด ขวัญอยู่หรือ ทัดดาวปฎิเสธเสียงแข็งไม่มีวันที่คนอย่างเธอจะไปรักคนที่เขาเกลียดเธอมาก ได้ ในที่สุดเจ้ายอดขวัญก็ต้องตัดใจไล่สุทัศน์ออกจากร้าน ทั้งๆที่อยากให้สุทัศน์อยู่ใกล้ๆแต่ก็ต้องให้อยู่ไกลๆเพื่อไม่ให้หัวใจตัว เองต้องสับสน

สุทัศน์ไม่คิดเลยว่าเขาจะเป็นคนไร้หัวใจและไร้ เหตุผลถึงเพียงนี้ ทัดดาวเสียใจร้องไห้หนีออกมาเช่าบ้าน คุณดนัย อยู่กับเที่ยง โดยเธอหารู้ไม่ว่าเต็มดวงเป็นคนแอบหาไว้ให้และให้วิธูรเป็นคนพามาเช่า แทนที่เจ้ายอดขวัญได้อยู่ใกล้ชิดกับเจ้าแสงคำแล้วจะมีความสุข แต่เขากลับมีความทุกข์เพราะหัวใจสับสนที่ผิดปกติ เจ้าแสงคำรู้ว่าความสับสนในใจของเขาไม่ได้ผิดปกติเลย แต่นั่น...มันเป็นเพราะเขากำลังหลงรักผู้หญิงจริงๆอยู่ ซึ่งเธอก็รู้อยู่แก่ใจว่าสุทัศน์เป็นผู้หญิงจริงๆที่เจ้ายอดขวัญกำลังเป็น ทุกข์เพราะหลงรัก เมื่อต้องปั่นจักรยาน...ไปรับไปส่งผ้าและต้องผ่านหน้าร้านอาหารในฝันทุก ครั้ง ไม่รู้ทำไมทัดดาวถึงต้องหยุดและมองเข้าไปในนั้นทุกครั้งด้วย

ส่วน เจ้ายอดขวัญก็เหมือนกัน..ไม่รู้ทำไมพอส่งเจ้าแสงคำกลับคอนโดแล้ว ถึงต้องขับรถมาจอดที่หน้าบ้านเช่าของสุทัศน์ทุกวัน ทัดดาวมาร้องไห้คร่ำครวญระบายความในใจให้วิธูรฟัง เธอรู้ว่าเธอทำผิดที่โกหกเจ้ายอดขวัญว่าเป็นผู้ชาย เธอกลัวเหลือเกินที่จะบอกความจริงกับเขา แต่เธอก็หวังที่อยากจะอยู่ร้านอาหารในฝันกับเขา และหวังที่อยากจะให้เขาชอบเธอคนเดียวก็เลยไม่กล้าบอกวิธูรให้กำลังใจและปลอบ ใจทัดดาวว่า “รักแท้ย่อมหาทางของมันเองได้” ทัดดาวรับงานเย็บผ้ามาทำมากขึ้นเพื่อให้ลืมเจ้ายอดขวัญจนได้รู้จักและสนิท กับ คุณแต้ว ภรรยาของคุณดนัย เธอถึงได้รู้ความจริงว่าคุณดนัยเคยเป็นทนายประจำตระกูลบุษยามาก่อน เต็มดวงพาตาพ่วงหนีออกมาจากบ้านบุษยาได้สำเร็จ ให้วิธูรพาตาพ่วงมาอยู่กับทัดดาว ทำให้ทัดดาวได้รู้ว่าหลังจากที่คุณเด่นเสียชีวิตไปแล้ว คุณเดือนก็ทำพินัยกรรมปลอมขึ้นมาใหม่และให้นายเฉิดเข้ามาตีสนิทกับคุณดนัย เมื่อคุณดนัยพลาดท่านายเฉิดก็ถือโอกาสเปลี่ยนพินัยกรรม พอได้พินัยกรรมตัวจริงมาคุณเดือนก็รีบเอาไปซ่อน แต่โชคดีที่ตาพ่วงแอบรู้ที่ซ่อนจึงได้ขโมยไปเก็บไว้ คุณเดือนโกรธให้นายเฉิดตามล่าและจับตาพ่วงมาถามหาพินัยกรรมตัวจริง ตาพ่วงไม่ยอมบอกเลยโดนคุณเดือนจับตัวขังล่ามโซ่และให้กินยากล่อมประสาทจนสติ เลอะเลือน ตอนนี้พอมีสติกลับคืนมาตาพ่วงก็ยอมบอกที่ซ่อนพินัยกรรมตัวจริงให้ทัดดาวรู้ ว่าอยู่หลังรูปคุณเด่นเหนือหัวนอนคุณหญิงบุษย์

ในที่สุด...เจ้ายอด ขวัญก็ทนเสียงเรียกร้องในใจของตัวเองไม่ไหว เขามาสารภาพกับสุทัศน์ว่าเขาชอบสุทัศน์จริงๆ ไม่ว่าสุทัศน์จะเป็นผู้ชายหรือเป็นอะไรเขาก็ไม่สนทั้งนั้น เขาพยายามจะลบความรู้สึกแบบนี้แล้วแต่เขาก็ทำไมได้ เพราะฉะนั้น...เขาจะปล่อยให้มันเป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็น ทัดดาวดีใจที่ได้กลับมาทำงานที่ร้านอาหารในฝันและได้อยู่ใกล้ชิดกับเจ้ายอด ขวัญอีกครั้ง แล้ววันหนึ่ง...เธอตัดสินใจที่จะบอกความจริงกับเขา พอดีเจ้าพัฒนาชิงมาบอกความจริงเรื่องพ่อกับแม่ของเขาเสียก่อน เจ้าพัฒนาไม่ใช่พ่อแท้ๆของเขา แต่เป็นลุงแท้ๆที่เลี้ยงดูเขาเหมือนลูกแท้ๆแทน น้องสาวแม่ของเขาที่เสียชีวิตไปตั้งแต่เขายังเป็นเด็กๆ ส่วนพ่อที่แท้จริงของเขาได้กลับไปอยู่เมืองนอกและแต่งงานอยู่กินกับเศรษฐีนี ชาวออสเตรียมีลูกด้วยกัน

หลังจากเจ้าพัฒนาให้รูปพ่อเขาดูแล้วกลับ ไป ต้อมก็เข้ามาบอกความจริงกับเขาอีกว่าสุทัศน์เป็นผู้หญิง พอทัดดาวจะบอกความจริงก็โดนเจ้ายอดขวัญโมโหใส่เขาเสียใจมากที่เป็นคนโง่อยู่ แค่คนเดียวที่ไม่รู้อะไรเลย เขาไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำไมถึงต้องถูกคนที่เขารักหักหลัง ทำไมเจ้าพัฒนาถึงไม่บอกเขาตั้งแต่แรกว่าไม่ใช่พ่อแท้ๆ แล้วทำไมสุทัศน์ถึงไม่บอกเขาตั้งแต่แรกอีกว่าเป็นผู้หญิงจริงๆ ตอนที่เขามาสารภาพว่าชอบเธอ เขาไม่สนเลยว่าเพื่อนเขาครอบครัวเขาจะคิดยังไง รู้ไหม...สำหรับเขามันยากเหลือเกินที่จะทำแบบนี้ รู้ไหม...ว่าเขาต้องการใครซักคนที่ไว้ใจและเชื่อใจได้มาอยู่ใกล้ๆและเป็น กำลังใจ แต่ตอนนี้มันคงไมใช่เธออีกแล้ว...เพราะตอนนี้เขาไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร เธอไม่ใช่เด็กสุทัศน์คนเดิมที่เขาเคยรู้จักอีกต่อไป ทัดดาวสารภาพว่าอยากจะบอกเขาตั้งนานแล้ว แต่เธอกลัวว่าถ้าบอกไปกลัวเขาไม่อยากเจอเธออีก เหตุผลที่เธอมาบอกเขาในวันนี้เพราะเธอรักเขา เธออยากให้เขารู้และมองเธอเป็นผู้หญิงเหมือนผู้หญิงคนอื่น เธอเสียใจที่ทำผิดกับเขา แต่ถ้าเขาอยากให้เธอออกไปจากชีวิตของเขา...เธอก็จะไป และถ้าเขาไม่อยากเจอหน้าเธออีก...เธอก็จะไม่อยู่ให้เขาเห็นหน้าอีกต่อไป

ทัด ดาวหนี....ออกมาจากชีวิตเจ้ายอดขวัญ ตั้งแต่วันนั้นทั้งเขาและเธอก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย จดหมายเต็มดวงเขียนมาถึงทัดดาวปลุกให้เธอลุกขึ้นมาทวงสิทธิ์อันชอบทำของตัว เองกลับคืน ทัดดาวแปลกใจที่จู่ๆเต็มดวงกลับมาทำดีด้วย ทั้งๆที่เป็นคนทำให้เธอต้องกระเด็นออกมาจากบ้านบุษยา เต็มดวงนัดทัดดาวให้มาพบคืนนี้ เมื่อทัดดาวมาพบหลังบ้านบุษยาตามนัดไม่พบเต็มดวง แต่กลับพบคุณเดือนต้อมนายเฉิดยายมาและตาเหมือน คุณเดือนให้นายเฉิดกับตาเหมือนจับทัดดาวไปขังรวมไว้กับคุณหญิง...หวังเอาให้ ตายกันหมดทั้งตระกูล ทัดดาวผิดหวังคิดว่าเต็มดวงน่าจะเป็นมิตรที่ดีและไว้ใจได้แต่กลับมาทรยศหัก หลังกับเธอได้อีก เต็มดวงเองก็ได้รับจดหมายนัดจากทัดดาวให้มาพบที่ร้านอาหารในฝันคืนนี้ด้วย เหมือนกัน แต่มาแล้วไม่พบทัดดาวพบเจ้ายอดขวัญเจ้าแสงคำและวิธูรที่ร้าน วิธูรบอกเต็มดวงว่าทัดดาวไม่ได้ทำงานที่นี่นานแล้ว เที่ยงวิ่งหน้าตื่นเข้ามาถามหาทัดดาว...ทำให้ทั้งหมดรู้ว่าทัดดาวหายไป เจ้ายอดขวัญบึ่งรถไปตามหาทัดดาวที่ไร่โดยทิ้งคู่หมั้นของตัวเองให้ระทมทุกข์ อยู่กับวิธูร เขามั่นใจว่าทัดดาวจะต้องมาที่นี่และต้องอยู่บนเนินเขาแน่ๆ เพราะมันเป็นที่ๆเธอชอบมาวิ่งเล่นเวลามีความสุขและชอบมานั่งนิ่งๆคนเดียว เวลามีความทุกข์ แต่เขาก็ไม่พบและไม่เห็นแม้แต่เงาของทัดดาวอยู่ที่นี่

ถึง แม้จะถูกกักขัง...เยี่ยงนักโทษประหาร แต่ทัดดาวก็มีความสุขที่ได้อยู่ใกล้ชิดและได้ดูแลคุณย่าของเธอ คุณหญิงเสียใจขอโทษทัดดาวที่เมื่อก่อนไม่เคยดูดำดูดีจิตรีและทัดดาวเลย เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดมันเป็นความผิดของเธอเอง ถ้าตอนนั้นเธอรักคุณเด่นและเข้าใจเขามากพอ เธอคงไม่ทำให้เขาเจ็บปวดทรมานและตายไปต่อหน้าต่อตาแบบนี้ เธอไม่มีวันให้อภัยตัวเองได้เลยที่พรากผัวพรากเมียและยังมาพรากพ่อจากลูกได้ ลงคออีก ต่อไปนี้เธอสัญญาว่าจะไม่ทำผิดกับทัดดาวเหมือนที่เคยทำผิดกับคุณเด่นอีกแล้ว เธออยากให้ทัดดาวทวงสิทธิ์ในพินัยกรรมของตัวเองกลับคืนมา แต่ทัดดาวกลับไม่ได้หวังอะไรอีกแล้วในตอนนี้ นอกจากหวังให้มีโอกาสได้ตอบแทนพระคุณของคุณหญิงกับจิตรี เธอสัญญาว่าถ้าพาคุณหญิงหนีออกไปจากที่นี่ได้ เธอจะสร้างบ้านหลังเล็กๆที่เต็มไปด้วยความสุขอยู่กับคุณหญิงและจิตรี พอเช้าตื่นขึ้นมาหลังจากที่เธอรดน้ำพรวนดินต้นไม้แล้ว เธอจะพาคุณหญิงไปเดินเล่นบนเนินเขาข้างๆบ้านทุกวัน ขอแค่นี้...เป็นอย่างนี้ทุกเช้าทุกวันเธอก็มีความสุขแล้ว

เจ้ายอด ขวัญ...ไม่นึกว่าสิ่งที่ทำลงไปมันจะกลายเป็นหนามแหลมทิ่มแทงหัวใจตัวเองให้ กลายเป็นแผลลึก เขาซมซานกลับมารักษาแผลใจที่คุ้มพัฒนา พยายามลืมทัดดาวให้ได้และหันมาสานต่อความรักของเขากับเจ้าแสงคำให้กลับมา เหมือนเดิม แม้ว่าจะพยายามสานเพียงไร....แต่มันก็คงจะสานให้ติดแล้วกลับมาเป็นเหมือน เดิมไม่ได้อีกแล้ว เพราะใจของเขาอยู่กับทัดดาวไม่ได้อยู่กับเจ้าแสงคำเลย ในที่สุดทั้งสองก็ต้องจบเรื่องราวความรักที่มีต่อกันและกันลง เมื่อต่างฝ่ายต่างรู้ว่ายิ่งสานเส้นใยหัวใจมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งผูกพันจนเส้นใยนั้นบีบรัดหัวใจให้เจ็บปวด หลังจากคุณเดือนพบความจริงว่าสุทัศน์คือทัดดาวบุษยา เธอร่วมมือกับนายเฉิดเผาเรือนที่คุณหญิงกับทัดดาวถูกขังให้มอดไหม้หวังเผา ให้ตายกันทั้งย่าทั้งหลานเลย แต่โชคดีที่วิธูรกับเต็มดวงเข้ามาขัดจังหวะและช่วยทัดดาวกับคุณหญิงไว้ทัน ทำให้นายเฉิดพลาดท่าถูกไฟคลอกตาย คุณเดือนคลุ้มคลั่งเสียสติเป็นบ้าเมื่อเห็นนายเฉิดตายไปต่อหน้าต่อตาตัวเอง

เมื่อ คุณดนัยเปิดพินัยกรรมตัวจริงออกอ่าน ทัดดาวได้ครอบครองมรดกทุกอย่างแต่เพียงผู้เดียวตามความประสงค์ของคุณเด่น ต้อมรับไม่ได้เมื่อรู้ว่าตัวเองไม่ได้เกี่ยวดองอะไรเลยกับตระกูลบุษยา เธอประชดชีวิตและหันไปติดยาจนโดนตำรวจจับเข้าคุก ทัดดาวกับแต้มต้องไปประกันตัวต้อมออกมา ทัดดาวปลอบกอดต้อมและเรียกต้อมว่าน้องสาว ต้อมถึงกับน้ำตาร่วงก้มลงกราบแทบเท้าขอโทษแทนพ่อกับแม่ของตัวเอง ส่วนแต้มทัดดาวส่งเสริมให้เรียนปริญญาโทด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยวที่ สถานบัน VATEL ที่ฝรั่งเศสต่อ วิธูรแยกตัวออกไปเปิดบริษัทส่งออกสินค้าหัตถกรรมฯอยู่ที่เชียงใหม่กับเจ้า แสงคำคนรักของเขา เต็มดวงหันไปปฎิธรรมสงบนิ่ง จิตรีพาคุณหญิงบุษย์ไปอยู่กับเธอที่คุ้มพัฒนาเพื่อขอทำหน้าที่ลูกสะใภ้ที่ดี ให้กับแม่สามีบ้าง

ทัดดาวกลับมาที่ไร่ในฝันอีกครั้ง....เธอมายืน คนเดียวนิ่งๆอยู่บนเนินเขาเหมือนกำลังรอใครบางคนอยู่ แล้วใครบางคนที่เธอรอคอยก็มาเจ้าแสงคำกับวิธูรเป็นกาวใจทำให้เจ้ายอดขวัญกับ ทัดดาวได้ปรับความเข้าใจและคืนดีกัน เจ้ายอดขวัญขอทัดดาวแต่งงานแต่ถูกปฎิเสธ เพราะอยากให้เขากับเธอทำไร่ทัดดาวยอดขวัญด้วยกันสำเร็จก่อน

“ชีวิต นี้ช่างเหมือนฝัน ต่างคนต่างเกลียดกัน...แต่แล้วกลับมาพบและรักกันได้อย่างพิศดารยิ่งนัก ”

PLus, I can translate this for the one who doesn't know how to read thai. Just let me know.
 

fun

Expired Sarnie
Would you please. That would be super awesome for some of us non Thai readers. Thank you so much!
 

sunisa

Guest
Please translate this spoiler. :wub: :wub: :wub:I really wanted to know what happen next.If I know it before hand I will be even more anticipated for the next episode.Not lose interest!!
 

iluvjin

sarNie Adult
Please Translate! I want to know the spoiler!!! I love knowing what will happen before it does!! Makes me excited!! Thanks in advance!!
 

narmfon

sarNie Hatchling
Ok, I'll try to have it up by tonight, if not tonight then it's tomorrow.. it's super long and a pain to read.. lol.. i'll update
 

narmfon

sarNie Hatchling
Hi, guys!! I'm done translating the synopsis.. and I'm not sure how to post it because I know some people are very lery about seeing what's going to happen before the watch the movie.. I couldn't find a link to block it out since they changed sarnworld spoilers.... So, I posted it on my personal site... My site doesn't have anything to do with lakorn updates and it's personally about me.. so, either someone can tell me how I can block spoilers or feel free to go to my site...

maraforlove.wordpress.com


so, enjoy!
 

cecilia

Staff member
Hi, guys!! I'm done translating the synopsis.. and I'm not sure how to post it because I know some people are very lery about seeing what's going to happen before the watch the movie.. I couldn't find a link to block it out since they changed sarnworld spoilers.... So, I posted it on my personal site... My site doesn't have anything to do with lakorn updates and it's personally about me.. so, either someone can tell me how I can block spoilers or feel free to go to my site...

maraforlove.wordpress.com


so, enjoy!
Spoiler still work -- just put [ spoiler ]CONTENT HERE[/spoiler]
 

aikoden

♥DREAMER♥
Staff member
lol.. you use my lame banner on your page.. XD..

anyways thanks a lot for the translation ^_______________________________^

i just finished reading it lol... and eeeek!! im so excited!!!! i'll still continue the lakorn ^_^..

this part is hilarious..

Jao Noi asked Tuddao to marry him and she told him NO!! “I want us to start and new farm and when the farm is complete we can get married”
 

narmfon

sarNie Hatchling
aikoden, your banner is so not lame!!! I love your creativeness... I wished I had half your talent to create one.. I suck using photoshop.. lol..

lmao.. I literally sat there reading and translating each line... I literally wanted to stop after an hour and say, they lived happily :wub: :wub: ever after.. lol

btw, does anyone know if he confessed his confused/love to Tuddaoon the 2004 version??? I know i'm weird with specific scenes but I don't remember if that happen.. Kinda lazy to go re-watch it...

Lets vote! which Taddao Bussaya version is better??!!! BobKob&Egk (Lmao, I didn't notice i typed my ex boyfriend name.. hehe) Kob&Egk Donut&w.e.his name is.. lol and last but not least Punch&Por
 

aikoden

♥DREAMER♥
Staff member
awwwe thanks ^_^.. im not that talented.. i feel all giggly and golly inside when someone uses my stuff.. i feel like it's usable.. xp..

ahaha i understand how you feel.. im like that too.. i remember i was helping out translating (from a hmong dubbed thai lakorn to eng) an ep to help sub a lakorn and omg.. a 10 min clip took me like an hour to translate lol.. luckilly i had an awesome JLR sister to help me out.. (i love you moh ^_^)

ahaha i hope that group isn't mad at me.. i only did one clip and took a long paused.. **whistles** i shall continue helping soon when school is less stressful ^______^ xp..

once again thanks for the translation... ^_^ XD..

edit: oh yea... which lakorn version eh? i cant decided since i've only seen this year's version.. and im loving it.. i've seen some clips here and there of the other versions a bit though.. donut is so cute .. kob too ^_^
 

cecilia

Staff member
in kob/eg's version, jao noi confessed his love for her ..
donut and nutt's version -- not sure b/c i was not into it this remake -- don't really like nutt as jaonoi.

thanks for the translation, that was an awesome ENDING !!! can't wait to see how they act that out in the lakorn ^^
 

iluvjin

sarNie Adult
Just finished the summary for today's episode. Reading the spoilers and love the ending! Can't wait to see what happens!!
 
Top