Please help

fan

sarNie Juvenile
its ur lucky day.....

the vcd jus came out on sale www.ethaicd.com yippeeeeeee imma get my copy
 

YoUa

One Of Kob Big Fan
Warn!


All the members that who are interest to buy this concert.

PLEASE READ THIS TOPIC FIRST!
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/top...5/A4947525.html

I'm lazy to explain too but the good way please don't watch this concert in your computer.


เห็นด้วยหรือไม่กับการที่ผู้บริโภคควรรวมตัวกันฟ้องค่ายหนัง+เทป กรณีใส่ไวรัสมาในแผ่นหนัง+เพลงต่าง

อยากให้ช่วยกันชี้แจ้งเหตุผลด้วยนะครับ
ที่ผ่านมา มีเพื่อนๆ ในพันทิพย์ และนอกพันทิพย์ ที่ซื้อ แผ่น cd vcd ลิขสิทธิ์ ต่างๆนั้น และเปิดดูจากคอม ก็ได้ของแถมเป็นไวรัสกันไปไม่น้อย จึงอยากให้ทางผู้ผลิตมาชี้แจงถึงเหตุผลบ้าง

และขอความรู้จากผู้มีความรู้ด้านกฏหมายว่ากรณีนี้เราสามารถฟ้องร้องบริษัทผู้ผลิตได้หรือไม่ ในกรณีที่อุปกรณ์คอม เรามีความเสียหาย

โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกรังเกียจถึงความโง่เขลาและไร้ความรับผิดชอบอย่างรุนแรงของผู้ผลิต
โดยมีเหตุผลดังนี้

1. การที่ใครซักคนจะซื้อของลิขสิทธิ์ แล้วมาเปิดดูกับคอม เค้าผิดหรือครับ ซึ่งถ้าหากมีเจตนาก๊อบปี้ขายตั้งแต่ต้นจำเป็นหรือต้องเสียเงินแพงๆไปซื้อมา โหลด บิทก็ได้

2.พวกเพลงหนังต่างๆเนี่ย บางทีผีออกมาก่อนลิขสิทธิ์ด้วยซ้ำ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับผู้บริโภคอย่างเรา เพราะกว่าเราจะรอซื้อลิขสิทธิ์มาปั๊มขายเราก็ไปซื้อผีมาเลยไม่ดีกว่าหรือ ไม่มีไวรัสด้วย

3.พูดเรื่องความคุ้ม สมมุติผมซื้อหนังมา 1 เรื่อง เป็นdvd ที่กำลังจะออกไม่กี่วันนี้ ราคาปก 700กว่าบาทราคาจริงไม่แน่ใจ ซื้อมาเสร็จผมก็นำไป burn ขาย โดยซื้อ DVD เปล่า 2 แผ่น ราคาราวๆแผ่นละ 35 บาท 2แผ่น 70 ค่ากล่อง อีก5บาท รวมเป็น 75บาท ปกไม่ต้องไม่มีเครื่องพิมพ์ เอาไปขายเพื่อน 100 บาท เท่ากับได้กำไรชุดละ 25 บาท ต้องทำซัก 30 ชุดน่ะครับ ถึงจะได้ต้นทุนค่าหนังลิขสิทธิ์ที่ซื้อมาตอนแรก ยังไม่รวมค่าไฟนะครับ แล้วคนใช้คอมเนี่ยจะรู้ดี ว่าการ burn แผ่นบ่อยๆ เนี่ยก็เท่ากับเร่งวันพังเครื่องก็เท่านั้น ครั้นทำเสร็จแล้วเอาไปขาย ใครจะซื้อครับ ปกก็ไม่มีแผ่นก็ไม่ปริ้นต์ กระตุกป่าวก็ไม่รู้ คนไปซื้อคลองถมดีกว่า 70 บาท คุณภาพคับแผ่นปกพร้อม แผ่นเป็นลายปริ้นต์ โคตรน่าลงทุนเลยครับธุรกิจซื้อแผ่นลิขสิทธิ์มาปั๊มขายเนี่ย

4.ส่วนแผ่นเพลงเนี่ยสมมุติว่าผมรักศิลปินรายนึงมาก พอออกเทปมาผมก็อยากซื้อ แต่บ้านผมมีเครื่องคอม + mp3
กับเครื่องเล่น dvd(ไม่ได้ต่อลำโพงเสียงออกทีวี) สรุปว่าผมต้องไปซื้อเครื่องเสียงมาฟังแผ่นเพลงแผ่นนี้ใช่มั๊ยครับ

บางคนเถียงว่าแกก็ฟังกับ dvd สิ แหม โคตรลงทุนเลยฮะเปิดทีวีมาให้เสียงออกแล้วก็มองจอเปล่าๆ ให้เสียค่าไฟเล่น (กรณีนี้เพื่อนผมคนนึงเคยออกเทป ผมก็ไปซื้อมาหวังสนับสนุนยอดให้เพื่อน แต่จนวันนี้แผ่นเพื่อนผมแผ่นนี้ยังไม่ได้ถูกแกะมาฟังเลยแต่ผมกลับได้ฟังเพลงเพื่อนผมจากmp3ผี เพราะมันเอื้ออำนวยต่อการใช้งานได้มากกว่าจริงๆ )

5.สุดท้ายอยากถามคำถามเดียวครับ ไอ้พวกแผ่นผีที่ขายกันทุกวันนี้น่ คุณแน่ใจหรือว่าปั้มมาจาก แผ่นลิขสิทธิ์ของคุณที่ขายตามท้องตลาด ไม่ได้มาจากหนอนบ่อนใส้ในบริษัท ตัวเอง

ปล. ไม่เคยคิดสนับสนุนให้คนซื้อแต่ของก๊อปปี้เพราะมันทำให้คนทำงานจริงๆหมดกำลังใจ แต่สิ่งที่ผู้ผลิตทำกับผู้บริโภคแบบนี้น่ะ เหมือนไล่ให้คนไปซื้อแผ่นผีจริงๆนะ
 

YoUa

One Of Kob Big Fan
Here a comment from the member of pantip.

ความคิดเห็นที่ 16

ที่แน่ๆผมเลิกซื้อแผ่นแท้ของ GMM ไปแล้ว เห็นคำเตือนหลังกล่องแล้วไม่อยากซื้อ มีการเขียนว่าจะไม่รับผิดชอบหากเกิดปัญหากับเครื่อง ท่าทางอันตรายแบนี้จะซื้อมาทำซากอะไร ชีวิตผมผูกพันธ์อยู่กับคอมเกือบทั้งวันก็จริง แต่ก็แค่เล่นเนท ไม่ได้เก่งรู้ลึกแบบบางคนที่เข้ามาพูดว่าทำไมไม่พยายามหาวิธีแก้ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมต้องพยายามแก้ ซื้อแผ่นแท้แล้วลำบากก็อย่าซื้อดีกว่า

ถามว่าวิทยุที่บ้านมีมั้ย ก็มี แต่อย่างที่บอก ในเมื่อใช้คอมอยู่เกือบทั้งวันอยู่แล้วจะเปิดอีกทำไมให้มันเปลืองไฟ

เมืองไทยฟ้องไปก็ไร้ค่า บ้านเราเรื่องสิทธิผู้บริโภคยังอ่อนนัก แถมยังฟ้องยักษ์ใหญ่อีก ไม่งั้นเรื่องชัตเตอร์อันลือลั่นนั่นคงโดนฟ้องล้มละลายไปแล้ว

ถ้าคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ฉลาดก็ทำต่อไปละกัน ผมก็คงทำได้แค่ไม่ซื้อเท่านั้นเอง


ความคิดเห็นที่ 23

ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ผู้บริโภคอย่างรุนแรงและน่าเกลียดมาก ถ้าโปรแกรมนั้น ไม่ขัดขวางการทำงานของ file manager ในเครื่องจะไม่ว่าเลย แต่นี่ เอามาเปิดปุ๊บ เครื่องแฮงค์ ช้า เอาแผ่นออกแล้วก็ไม่หาย restart แล้วก็ไม่หาย ต้องลง windows ใหม่เลย สรุป เลิกซื้อแผ่นพวกนี้ไปแล้ว เข็ดจนตาย อุดหนุน mp3 ต่อไป ในเมื่อคุณไม่ให้เกียรติคนซื้อ แล้วคุณจะหวังให้คนซื้อให้เกียรติคุณได้อย่างไร
 
Top