[OneHD] Tae Pang Korn (Exact & Scenario) : Son Yuke / Vill Wannarot / Bee Namthip

VILLNAN

sarNie OldFart

ยุกต์ ส่งไพศาล รับบท หม่อมเจ้ารังสิธร / หม่อมหลวงจิราคม

ชายหนุ่มรูปงาม เป็นโอรสองค์เดียวของเสด็จในกรมกับหม่อมพเยีย จิตใจดี สุขุม หลงรักเจ้านางม่านแก้วตั้งแต่แรกพบ และมั่นคงในความรักจนยอมอยู่ในวัฏสงสาร เพียงเพื่อรอคอยหญิงสาวอันเป็นที่รัก

“ในเรื่องผมต้องรับบทเป็น 2 ตัวละคร ซึ่งแตกต่างกันมากหม่อมเจ้ารังสิธร จะเป็นคนนิ่งๆ ใจเย็น มีเหตุผล และเป็นคนที่มั่นคงในความรักสุดๆ ถึงขนาดที่ตายไปแล้วก็ไม่ยอมไปเกิดยังคงรอคอย คนรักอยู่เสมอ ส่วนหม่อมหลวงจิราคม จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่คิดเร็วทำเร็ว รักอิสระ ความคิดทุกอย่างแสดงออกมาจากความรู้สึกที่แท้จริง ซึ่งผมต้องทำการบ้านกับบทเยอะมาก เพื่อให้ตัวละครทั้ง 2 ตัวละครดูแตกต่างกัน และที่สำคัญเนื้อหาในเรื่องสนุกและเข้มข้นสุดๆ ผมตั้งใจและทุ่มเทกับเรื่องนี้มากหวังว่า คงถูกใจแฟนละครนะครับ”



วรรณรท สนธิไชย รับบท เจ้านางม่านแก้ว/ราชาวดี/ อันตรา

เจ้านางจากฝั่งลาวที่ชะตาฟ้าลิขิตให้มาพบรักกับหม่อมเจ้า รังสิธร นิสัยอ่อนโยน จิตใจดี มีความเมตตา และมองโลกในแง่ดี แต่เพราะไว้ใจคนมากเกินไป จนกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องพบจุดจบ ในชีวิตและต้องเวียนว่ายตายเกิดถึง 3 ชาติภพ

“คาแรคเตอร์ที่วิวได้รับในเรื่องนี้เป็นการตีความที่ค่อนข้างยากค่ะ เพราะต้องเล่นเป็น 3 ตัวละครในยุคสมัยที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งต้องอาศัยการเตรียมตัวอย่างหนัก ต้องคิดว่าจะต้องเล่นอย่างไรเพื่อทำให้คนดูๆ แล้วอินและรู้สึกว่าตัวละครทั้ง 3 ตัวนี้มีบุคลิกนิสัยที่แตกต่างกัน แต่ยังโชคดีที่ผู้กำกับพี่สันต์ มาช่วยสอนให้เราคิดตามอารมณ์และความรู้สึกของตัวละคร เลยทำให้เราเข้าใจมากขึ้น แม้บทเรื่องนี้จะยากแต่วิวก็ตั้งใจทำมันออกมาให้ดีที่สุด และยังได้กลับมาเล่นคู่สนอีกครั้งก็ดีใจ รู้ทางกันอยู่แล้วรับรองว่าถ้าแฟนๆ ได้ดูต้องชอบแน่นอนค่ะ”



น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ รับบท หม่อมเจ้าหญิงวิไลเลขา

หญิงสาวสูงศักดิ์ที่โดนหม่อมเจ้ารังสิธรปฏิเสธรัก จากความผิดหวังครั้งนี้จึงทำให้เธอเคียดแค้นเจ้านางม่านแก้วเป็นอย่างมาก จึงยอมทำทุกทางเพื่อกำจัดเจ้านางม่านแก้วให้พ้นทางชีวิต

“เรื่องนี้บีรับบทเป็น “หญิงแต้” ค่ะ เป็นคนที่อิจฉาริษยา จิตใจโหดเหี้ยม เจ้าคิดเจ้าแค้น โกรธเกลียดวิวมาก เพราะวิวมาแย้งสนซึ่งเป็นคนรักของเราไป ต้องบอกเลยว่าคาแรคเตอร์ที่ได้รับเป็นสิ่งที่ ท้าทายสำหรับบีมาก เพราะบีไม่เคยเล่นบทแบบนี้มาก่อน และต้องเล่นตั้งแต่สาวจนแก่ ที่สำคัญต้องเล่นเป็นคนเก็บกดเครียดแค้นขังตัวเองอยู่ในโลกที่มีแต่ความเกลียดชัง เพราะฉะนั้นต้องสื่ออารมณ์และความรู้สึกของตัวละครออกมาให้ชัดเจน แต่ถึงจะยากขนาดไหน บีก็ตั้งใจทำเพื่อให้ทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุดค่ะ”



ยุทธนา เปื้องกลาง รับบท ม.ร.ว.จิรายุส

หนุ่มหล่อนักเรียนนอก ฐานะดี เป็นสุภาพบุรุษ อ่อนโยน แต่ในเวลาเดียวกันก็อ่อนไหวมากจนกลายเป็นคนโลเล ไม่มีจุดยืน เพราะถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจ ซึ่งจุดอ่อนนี้ทำให้เขาต้องพลัดพลากจากราชาวดีหญิงที่ตัวเองรักและต้องมาทนทุกข์ใช้ชีวิตคู่กับผู้หญิงที่ตัวเองไม่ได้รักอย่างสวรรยา

“ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้รับจากทางผู้ใหญ่ให้มาเล่นละครเรื่องนี้ ภูมิใจมากครับ เพราะ “แต่ปางก่อน” เป็นสิ่งที่คนพูดถึงเยอะว่าบทละครสนุกเข้มข้นมาก ซึ่งพอผมได้อ่านบทและได้มาเข้าฉาก ผมชอบมาก เพราะเนื้อหามันดีอย่างที่เขาว่ากันจริงๆ ให้ทั้งความเพลิดเพลินและแง่คิดคติสอนใจ แม้ในเรื่องคาแรคเตอร์ของผมจะค่อนข้างยาก แต่ก็ถือเป็นโชคดีของผมที่ได้พัฒนาทักษะทางด้านการแสดงของตัวเองด้วยครับ



ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ รับบท ม.ร.ว.สวรรยา

สาวสวยไฮโซ คู่หมั้นของม.ร.ว.จิรายุธ ถือยศถือศักดิ์ นิสัยเอาแต่ใจตัวเอง ชอบหาความสำราญใส่ตัว ไม่นึกถึงหัวอกคนอื่น ยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้ตัวเองสบาย

“บทบาทที่ได้รับยากและต้องใช้พลังในการแสดงเยอะมาก เพราะต้องเล่นเป็นคนไม่ยอมคน ชอบเอาชนะ ซึ่งคาแรคเตอร์นี้ต้องอาศัยการเตรียมตัวทั้งในเรื่องของวิธีคิดและการตีความในอารมณ์ของตัวละคร คือทำอย่างไรให้คนดูเชื่อและอินไปกับการแสดงของเรา ก็เป็นอะไรที่สนุกและท้าทายยังไงก็ฝากแฟนๆ ติดตามชมกันด้วยนะคะ”

http://www.prsociety.net
 

VILLNAN

sarNie OldFart


เกรียงไกร อุณหะนันทน์ รับบท เสด็จในกรมฯ

พ่อของหม่อมเจ้ารังสิธร มีฐานันดรศักดิ์ที่สูง ใจดีมีเมตตา นิสัยสุขุม นิ่งลึก ยึดมั่นในกฎระเบียบและความถูกต้อง

“ในเรื่องผมเล่นเป็นคนที่รักลูกมาก จะไม่ไปวางกฎเกณฑ์กับชีวิตลูกจนเกินไป แต่ถ้าเขาทำในสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควรก็จะคอยเตือนคาแรคเตอร์ค่อนข้างสบายๆ ไม่หนักมาก มีความสุขทุกครั้งเวลาที่ได้เข้าฉาก ที่สำคัญคือรู้สึกดีใจมากที่ได้เล่นเรื่องนี้ เพราะเป็นบทละครที่เราประทับใจ ยังไงก็ฝากแฟนๆ ติดตามชมกันด้วยครับ”



จารุณี สุขสวัสดิ์ รับบท หม่อมพเยีย



เป็นแม่ของหม่อมเจ้ารังสิธร เป็นคนเจ้ายศเจ้าอย่าง วางอนาคตไว้ให้ลูกว่าต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่เพียบพร้อมทั้งฐานะทางสังคม

“รับบทเป็นแม่ของสนค่ะ เป็นแม่ที่รักลูกมากเลยวางแผนกำหนดกฎเกณฑ์ในชีวิตของลูก ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของความรัก เพราะอยากให้ลูกได้แต่งงานกับคนที่เหมาะสมซึ่งเราเป็นคนหามาให้ ในเรื่องเกลียดวิวมาก เพราะรู้สึกว่าวิวเป็นเจ้านางต่างแดน มีวัฒนธรรมและขนมธรรมเนียมประเพณีที่แตกต่างกันจึงไม่เหมาะไม่คู่ควรกับลูกชายเรา ที่สำคัญต้องบอกว่าบทเรื่องนี้เข้มข้นครบทุกรสชาติมากๆ ค่ะ”



ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบท จางวางจัน

เป็นข้าหลวงรับใช้คนสนิทของหม่อมเจ้ารังสิธร จงรักภักดีต่อเจ้านายเป็นอย่างมาก และเป็นข้าหลวงเพียงคนเดียวที่รู้เรื่องราวของหม่อมเจ้ารังสิธรเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

“ดีใจครับที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ เพราะเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่ผมประทับใจอยู่แล้ว และเนื้อหาในบทละครพูดถึงความรักที่มั่นคงของคน 2 คน ซึ่งเป็นรักแท้ที่คลาสสิคมากๆ ไม่ว่า “แต่ปางก่อน” จะถูกสร้างขึ้นมาใหม่กี่ยุคกี่สมัย มันก็ยังคงมีเสน่ห์ชวนให้ติดตามอยู่เหมือนเดิม และเชื่อว่าคนดูต้องได้อะไรที่มากกว่าความสนุกแน่นอนครับ”



หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช รับบท ถวิล

เป็นเพื่อนสนิทของราชาวดี มองโลกในแง่ดี ร่าเริงสดใส ใส่ใจกับคนรอบข้าง รักเพื่อน มีอารมณ์ขัน รักความก้าวหน้า

“ในเรื่องซีเล่นเป็นเพื่อนวิวค่ะ เป็นคนที่รักเพื่อนมาก เวลาเห็นเพื่อนโดนกลั่นแกล้งหรือรังแก เราจะเป็นคนเข้าไปช่วยเหลือเข้าเสมอ ก็ถือเป็นบทที่ไม่ยาก เป็นตัวของตัวเอง คือมีความสุขมากเวลามากอง เพราะเป็นละครที่เราชอบและนักแสดงในกองก็สนิทสนมคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เลยทำงานแล้วสนุกมากค่ะ”



ชลวิทย์ มีทองคำ รับบท ท่านชายตั้ว

น้องชายของหม่อมเจ้าหญิงวิไลเลขา อ่อนโยน จิตใจดี รักและห่วงใยพี่สาวมาก แต่โชคร้ายตรงที่ร่างกายไม่แข็งแรงเลยทำให้เสียชีวิตก่อนวัยอันควร

“เล่นเป็นคนอารมณ์ดี จิตใจดี ขี้อ้อน ซึ่งเป็นบทที่ถนัดอยู่แล้ว คาแรคเตอร์ก็สบายๆ ไม่หนักมาก แถมบรรยากาศในกองถ่ายก็มีแต่ความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เพราะนักแสดงในเรื่องส่วนใหญ่ก็สนิทและคุ้นเคยกันอยู่แล้ว รับรองว่าละครเรื่องนี้สนุกครบรสแน่นอนครับ”



สันต์ ศรีแก้วหล่อ กำกับการแสดง

ฝากผลงานคุณภาพอย่าง “พิษสวาท” ไว้เมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดผู้กำกับมากฝีมือ สันต์ ศรีแก้วหล่อ กลับมากำกับละครแนวโรแมนติกดราม่าสุดคลาสสิคที่ยังอยู่ในใจแฟนๆ อย่าง “แต่ปางก่อน” อีกครั้งในปีนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งงานที่ท้าทายอย่างมากสำหรับเขา

“รู้สึกสนุกและภูมิใจมากครับกับการกำกับเรื่องนี้ เพราะบทละครเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างชายหญิงที่มีรักแท้ มั่นคงไม่เสื่อมคลายไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ชาติภพ ความรักที่คนทั้งคู่มีต่อกันก็ยังคงอยู่เสมอ และไม่ว่าละครเรื่องนี้จะถูกนำกลับมาสร้างใหม่ขึ้นกี่ครั้ง ก็ยังสนุกและตราตรึงใจผู้ชมเป็นอย่างมาก ซึ่งผมมองว่าตรงจุดนี้ถือเป็นความยากในการกำกับเช่นกัน เพราะการที่จะสื่อสารให้มันแตกต่างจากหลายเวอร์ชั่นที่เคยทำมาก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด โชคดีที่ผมได้นักแสดงมากฝีมือมาร่วมงานทั้ง สน-ยุกต์ มาเล่นเป็นพระเอกคู่กับนางเอก วิว-วรรณรท ก็เป็นเคมีที่ลงตัวกันสุดๆ ดูแล้วมีเสน่ห์ ส่วน บี-น้ำทิพย์ ที่เพิ่งได้ร่วมงานกันเป็นครั้งแรกก็ประทับใจในฝีมือการแสดงของเขาเลยครับ แถมยังได้นักแสดงคุณภาพมาเพิ่มความเข้มข้นของละครอีกมากมาย อาทิ ตูมตาม-ยุทธนา,เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน ,เกรียงไกร อุณหะนันทน์ ,จารุณี สุขสวัสดิ์, ทนงศักดิ์ ศุภการ ,ดวงตา ตุงคะมณี ,ขวัญฤดี กลมกล่อม, พ้อยท์ชลวิทย์ , เฟรช-อริศรา ,กิ๊ก-มยุริญ และ ซี-หทัยภัทร ฯลฯ ซึ่งผมขอชื่นชมเลยว่านักแสดงทุกคนเก่งและตั้งใจกันมากๆ ผมเชื่อว่าด้วยฝีมือและประสบการณ์ทางการแสดงของทุกคนมันสามารถทำให้คนดูเชื่อและอินไปกับสิ่งที่เขาต้องการจะสื่อสารอารมณ์ของตัวละครให้คนดูได้รับรู้ได้อย่างแน่นอน ก็ต้องขอบคุณนักแสดงทุกคนที่ทุ่มเทเพื่อละครเรื่องนี้ และขอฝากละครเรื่อง “แต่ปางก่อน” ให้ติดตามชมกันด้วยครับ”

http://www.prsociety.net
 

aiyaja

sarNie OldFart
@aiyaja open the link..... you've got something to translated for us :risas3::aaaaa:
http://gossipstar.mthai.com/tv-content/60793
Oh, it's not much. It's just giving us a summary of the lakorn, which follows what is given on Asianfuse wiki.

Then the captions underneath their photos are their thank yous for such a great opportunity to be a part of this production and that everyone did their best. There's not anything special, just the same old general stuff. Lol

Vill said she's very happy to be able to work with Son, again. She's sure that fans would love it once they watch it. Awwwww. I sort of thought Vill meant Son when she said there was someone she wanted to collaborate with again during the Ngao Jai closing party. Hahaha. Vill didn't automatically say Toomtam and Toomtam was like, what? What about me? Haahaha.
 

aiyaja

sarNie OldFart
Oh dayyymmmm, Cheribelle is killing it!!!!! She's adding sooooo much color, more than Bee as the baddie.

This is the only reason why I hate watching lakorns where nang'akes are super nice and prim and proper because they're so bland compared to the baddies. Cheribelle is sooooo pretty and she's gotten so good. Dang, she may even steal the show. Lol
 

aiyaja

sarNie OldFart
The star thing was sooooo good and I haven't seen that in lakorns, so that was a nice sweet surprise. Hope to see more of these seeet scenes.
 

aiyaja

sarNie OldFart
I vaguely remember the version with Num and Anne being a bit boring and when he was a ghost, they barely touched. Lol
 

beamsgirl

sarNie Adult
I vaguely remember the version with Num and Anne being a bit boring and when he was a ghost, they barely touched. Lol
I didn't find Ann and Num's version boring. I keep trying to make my man watch it with me because I love that lakorn so much and think their love was so deep and true and tragic.

And I think them not being able to touch Is what made their love story even more tragic for me. Like because of who they are and the time period, they loved from afar and had to be prim and proper and she died before they got to be together. And when they finally reunited, he was a ghost and they still had to love from afar. One of my most favorites lines of all lakorns wasn't when Num said something like "do you know how painful/tormenting it is to love someone with all your life/breath but not being able to touch/hold them (implying that his lover died and no matter how much he misses her, she's gonna forever and isn't there for him to hold and love)"
 

Calligraphy

sarNie Adult
Do you guys know if they're going to keep the songs from the previous version in here? If they do change it, I'm going to real sad. Hahahahaha.
 
Top