[Ch3] Raak Boon (Tv Scene)

tinah

sarNie Coma
is Mike(golf-mike) the pra'ek? i see his name mentioned @ pantip. i hope not! it would be a total miss for me..

but heres the summary of the novel

เรื่องย่อ

รากบุญ นิยายที่มีประกันคุณภาพด้วยคะแนนโหวตจากแฟนหนังสือ ภาพยนตร์บันเทิง ทั่วประเทศไทยให้ครองอันดับหนึ่งของ นิยายยอดนิยมและนักประพันธ์ยอดเยี่ยม เนื้อหาเจือความลึกลับ สืบสวน ให้แง่คิดเรื่องความสุขแท้จริงจากการทำบุญ คุณค่าของเวลา

เมื่อราชาแห่งนรกต้องการค้นหาคนที่รู้จักการทำบุญแท้ จริง จึงส่งกล่องลึกลับใบหนึ่งมาบนโลกนานหลายร้อยปีแล้ว แต่เขาไม่เคยได้คำตอบที่พอใจและกลับสะสมพลังกิเลสของมนุษย์ไว้เพียบ เจ้าของกล่องล้วนต้องรับภารกิจแตกต่างกันไปตามบททดสอบของเขา แต่ไม่มีใครชนะกิเลสได้เลย เจติยา เจ้าของกล่องคนล่าสุดจำใจต้องยอมรับเงื่อนไขจากนรกแลกกับสถานภาพการเงินของ ครอบครัว โดยมีชีวิตเป็นเดิมพันหากทำไม่สำเร็จ สิ่งที่เธอได้รับอย่างไม่คาดฝันและน่ากลัวมาก คือ การได้ยินเสียงของคนตายและรับรู้นาทีสุดท้ายของลมหายใจ ภารกิจคือ ทำทุกคำร้องขอจากคนตายให้สมปรารถนา

เจติยา เป็นผู้ช่วยตกแต่งศพในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เธอจึงต้องพบและใกล้ชิดกับศพซึ่งมีชีวิตเบื้องหลังแตกต่างกัน เมื่อรับเงื่อนไขจากนรกแลกกับทุกคำขอที่เธอต้องการ ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากและเสี่ยงตายเพิ่มขึ้น แต่ละงานที่เธอพบล้วนได้ใช้ความรู้ ความสนใจ ด้านกฎหมายและนิติวิทยาศาสตร์ อย่างเต็มที่ ความน่าสนใจอยู่ที่เบื้องหลังคนตายที่เธอแทบไม่เชื่อว่าคนตายจะต้องพานพบ หนักหนาสาหัสนัก และความสุขจากการทำให้คนตายสมปรารถนาซึ่งเธอไม่เคยรับรู้มาก่อน ต่อมาเธอจึงตระหนักว่า แท้จริงแล้วการทำให้คนตายไม่มีสิ่งค้างคาใจ คือ การทำบุญส่งคนตายสู่สุคติอย่างแท้จริง เธอมองเห็นด้านมืดของกล่องใบนั้น พลังกิเลสไม่ต้องการให้เธอเป็นเจ้าของกล่องต่อไป การต่อสู้ระหว่างเธอกับตัวแทนกิเลสมนุษย์จึงเริ่มต้นขึ้น

รากบุญ นำเสนอความสนุก ความลึกลับ อารมณ์ลุ้นระทึกกับการทำงานของเจติยาและเพื่อน ความรักระหว่างเขาและเธอก่อสร้างขึ้นท่ามกลางความลับของเธอและอันตรายจากตัว แทนกิเลส ผลตอบแทนที่เธอได้รับจากการทำงานตามเงื่อนไขของราชานรก การรับรู้ความหมายแท้จริงของการทำบุญโดยปราศจากสิ่งตอบแทนคืออะไร เจติยาจะค้นพบคำตอบทั้งหมดใน รากบุญ บทประพันธ์ของ ช่อมณี จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์ แสงดาว หาซื้อได้ที่ร้านนายอินทร์ ซีเอ็ด บีทูเอส ร้านใกล้บ้าน และเว็บสำนักพิมพ์แสงดาว ก็ได้ แนะนำนิยายคุณภาพแนวลึกลับเล่มนี้ให้เพื่อนนักอ่านรับรองว่าสนุกสุดๆเลย

https://sites.google...n/root_of_merit

Sweet_09

❤All that you are is all that I'll ever need❤
Wait who Mike??? Srry tat a dumb question but i wanna know...

p.smilez

sarNie OldFart
Mike and Golf, The Duo brothers hehe lol

Even though I don't find him attractive, to me he's extremely talented in singing and dancing wise.
I'm open to seeing him and Margie !!
Soo excited for the new pairing ! lol
I've seen a photo of Margie and Mike on IG, wonder if that was a sign ><

Sweet_09

Oh so this is da Mike where talkig about...okay i see him around especially in Likit Fah Cha Din in ch.5...love him as Din!!!

Thanks for da pics ip.smilez...

myheromike

♥♥MikeƸӜƷPle♥♥ khun yai♥pin
Yay more lakorn of mike so glad to see this thread. I just see a new mike say he will have a new lakorn with margie but didn't think will be this one.
@ip.smilez, yeah I did see some pic of mike and Margie in ig too,but idk why cant save pic from ig?

Omg the cover look so romance or so sweet. Anyone know what is the storyline in this lakorn,I know Tinah already post the summary but can not read Thai then Can some plz sub it.

myheromike

♥♥MikeƸӜƷPle♥♥ khun yai♥pin
here a pic of mike and margie. i think they are not looking bad at all :dance3:
credit:mike ig

Sweet_09

I think da same too...actually Margie look great with all her co-star...anyways wat da story line??? Is this a remake or is it a novel??? Will i did see a novel cover...sorry im not making since at all lol

roselovesice

방탄소년단 x Bangtan Sonyeondan x JiTaew
Margie and Mike? Noooo! lol
I remember that Margie was in Mike's " Seng" MV. I don't want Mike as Pra'ek just because.
He's talented in other things but not as an actor. /: