Ammaratalay(Drama/Fantasy)

destiny411

Idyllic








วงสังคมไฮโซต้องประหลาดใจ เมื่อ พินทุวดี วงศ์ยโสธร (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) สาวสวยสง่างามดุจนางพญามาปรากฏตัวขึ้นในงาน โดยไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน มีเพียงข่าวลือว่าเธอเป็นเจ้าหญิงเขมรที่อพยพไปอยู่ฝรั่งเศส และเพิ่งย้ายกลับมาใช้ชีวิตในเมืองไทยได้ไม่กี่เดือน

ขณะเดียวกันในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุฆาตกรรมสยองขวัญต่อเนื่องทุกคืนวันเพ็ญ ศพทุกรายไม่ว่าชายหรือหญิงถูกฆ่าควักหัวใจอย่างสยดสยองโดยฝีมือฆาตกรโหด ซึ่งตำรวจยังจับตัวไม่ได้ และล่าสุดมีเหยื่ออีก 2 รายที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย คือ มณเฑียร (ศิววัชร์ ทรัพย์ภิญโญ) และ สถาพร (วิฑูรย์ ลิ่วลักษณ์) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของร้อยตำรวจโททัดเทพ (ภัทรพล ศิลปาจารย์) ทัดเทพเลยได้รับมอบหมายให้มาดูแลทั้ง 2 คดี โดยมีเพื่อนร่วมทีม ไวทูรย์ (รังสิต ศิรนานนท์) นักโบราณคดี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของทัดเทพ , มรว.สโรชพันธุ์ (กฤตภาศ ศักดิษฐานนท์) นายแพทย์นิติเวช และหมอกรพินธุ์ (โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์) จิตแพทย์สาวมาช่วยกันคลี่คลายคดีก่อนที่ฆาตกรจะลงมือกับเหยื่อรายต่อไป



คืนนั้นพินทุวดีรู้เรื่องราวทุกอย่างผ่านญาณพิเศษของเธอ ว่าไวทูรย์กับคณะมีข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับเมืองอมฤตาลัยปุระและพันธุมเทวี เธอจึงสั่งให้เวตาลไปกำจัด แต่โชคดีที่ไวทูรย์มีของวิเศษช่วยปกป้องไว้ เวตาลจึงทำลายได้แต่ศิลาจารึกก่อนจะบินหนีไป พินทุวดีโกรธมากที่เวตาลทำงานพลาด เธอจึงสะกดจิตสโรชินีให้มาช่วยทำพิธีคืนชีพสถาพรมาเป็นทาสผีดิบ เพื่อออกไปฆ่าหนุ่มวัยเบญจเพศเอาเลือดบริสุทธิ์มาทำพิธีปลุกชีวิตผีดิบไว้กำจัดคนที่รู้เรื่องเมืองอมฤตาลัยให้สิ้นซาก

หลังจากนั้นก็มีข่าวคนหายตัวไปอย่างลึกลับหลายราย ทำให้ทัดเทพและไวทูรย์เริ่มปักใจเชื่อว่า ค้างค้าวผีกับมนุษย์ผีดิบที่ออกฆ่าคนในคืนวันเพ็ญเกี่ยวพันกับพินทุวดีแน่นอน ทัดเทพเลยแกล้งทำตัวสนิทสนมกับพินทุวดีเพื่อสืบหาความจริง ทำให้ อลิสรา (นงนภัส พาศิรายุธ) นางแบบสาวคู่ควงของทัดเทพเกิดความหึงหวง บุกเข้าไปหาเรื่องพินทุวดีถึงคฤหาสน์ยุรเคนทร์ แต่เธอก็ต้องเจอกับฝูงผีดิบและเวตาลไล่ฆ่า อลิสราหนีสุดชีวิตจนรอดมาได้แต่ก็กลายเป็นบ้า

ในวันเกิดครบยี่สิบปีของสโรชินี พินทุวดีมอบปิ่นปักผมนพเก้ารูปดอกบัวให้เป็นของขวัญและมอบธนูทองคำให้ทัดเทพ เพื่อเป็นสื่อบันดาลให้ทัดเทพและสโรชินีฝันเห็นอดีตชาติเมื่อพันปีก่อน และในคืนนั้นเองทัดเทพกับสโรชินีก็ฝันประหลาดเห็นภาพอดีตของขุนพลกุเพนทรากับพระราชธิดายโสธริยาครองรักกัน ทำให้ทั้งคู่รู้สึกผูกพันกันยิ่งขึ้น

หลังจากฝันประหลาดหลายๆ ครั้ง สโรชินีและทัดเทพก็เริ่มสงสัยและพยายามค้นหาความจริง สโรชินีเริ่มจำได้เลือนรางถึงการบูชายัญและผีดิบในเทวาลัยใต้ดิน ทัดเทพขอร้องให้สโรชินีช่วยเปิดโปงตัวตนที่แท้จริงของพินทุวดี สโรชินียินดีให้ความร่วมมือเพราะเธอก็แน่ใจว่าพินทุวดีอยู่เบื้องหลังเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด พินทุวดีโกรธมากเมื่อรู้ว่าสโรชินีคิดทรยศ เธอจึงจับตัวสโรชินีมาบูชายัญที่เทวาลัยใต้ดิน ทัดเทพตามมาช่วยแต่ถูกเวตาลจับไว้ พินทุวดีตัดพ้อทัดเทพว่าลืมอดีตหมดทุกอย่าง เธอจึงสร้างภาพให้ทัดเทพเห็นอดีตชาติของเขาเมื่อพันปีก่อนที่แล้ว เป็นขุนพลกุเพนทราผู้กล้าแห่งนครหริหราลัย ซึ่งมีพระเจ้ายโสวรมันบิดาของพระธิดาทั้งสององค์คือพันธุมเทวีและยโสธริยาเป็นเจ้าครองนคร เริ่มแรกกุเพนทราพบรักกับพันธุมเทวี แต่นางลุ่มหลงในมนตร์ดำที่ร่ำเรียนจาก แม่ย่าทวดกำปงพิรา ทำให้กุเพนทราได้ใกล้ชิดกับยโสธริยา และในที่สุดทั้งคู่ก็แอบมีใจให้กันโดยไม่รู้ตัว จนกระทั้งพันธุมเทวีฝึกเวทมนตร์สำเร็จนางเลยลองวิชาเรียกงูใหญ่ออกมา แต่งูนั้นกลับทำร้ายยโสธริยา กุเพนทราเข้ามาช่วยเหลือแต่พลาดโดนกัดแทนจนหมดสติไป เมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าพันธุมเทวีอยู่เคียงข้างเลยคิดว่านางช่วยชีวิตไว้ กุเพนทราจึงให้สัญญากับพันธุมเทวีว่าจะจงรักภักดีตลอดไป

เมื่อพระเจ้ายโสวรมันรู้ว่าพันธุมเทวีฝึกวิชาสำเร็จก็โปรดให้นางไปสร้างเมืองใหม่และแต่งตั้งให้นางเป็นมหาเทวีปกครองเมืองเองเพื่อขยายอาณาจักร แต่พันธุมเทวีกลับใช้วิชามารฆ่าคนทำเป็นผีดิบสร้างเมือง “อมฤตาลัยปุระ” ขึ้นมา พอพระบิดารู้เรื่องก็สั่งให้กุเพทรายกทัพไปปราบโดยมียโสธริยาแอบตามไปด้วย เพราะเป็นห่วงกุเพนทรา



ทันทีที่พบหน้าพันธุมเทวี กุเพนทราขอร้องให้เธอเลิกฆ่าคน แต่พันธุมเทวีกลับทวงสัญญาที่กุเพนทราเคยให้ไว้ กุเพนทราปฎิเสธเพราะเค้ารักยโสธริยาและกำลังจะแต่งงานกัน ด้วยความอิจฉาน้องเธอจึงวางยาพิษในปิ่นปักผมของยโสธริยา กุเพนทราตามมาช่วยชีวิตไว้ไม่ทันจึงขอตายตามยโสธริยาด้วยฝีมือของพันธุมเทวี พอพระเจ้ายโสวรมันรู้เรื่องก็โกธรจัดสั่งรามศิวะมหาปุโรหิตยกกองทัพบุกเข้าไปทำลายอมฤตาลัยทันที พันธุมเทวีไหวตัวทันจึงใช้เวทมนตร์ทำลายอมฤตาลัยด้วยน้ำมือของนางเอง ก่อนจะหลบหนีหายไป รามศิวะรู้ทันว่าพันธุมเทวียังไม่ตายเพราะนางเป็นอมตะ จึงเขียนคำสาปแช่งไว้ให้ผู้ใดก็ตามที่ได้อ่านคำสาปแช่งต่อหน้าพันธุมเทวี เมื่อนั้นร่างอันเป็นอมตะของนางจะถึงแก่กาลพินาศ

กลับมาในภพปัจจุบันสโรชินีเปิดเผยความจริงว่าอดีตคนที่ช่วยดูดพิษงูให้กุเพนทราคือยโสธริยาไม่ใช่พันธุมเทวีอย่างที่ทัดเทพเข้าใจ ทำให้พินทุวดีแค้นมากที่ไม่สามารถทำให้กุเพนทราในอดีตชาติหรือทัดเทพในภพปัจจุบันกลับมารักเธอได้อีกครั้ง พินทุวดีจึงคิดกำจัดสโรชินีให้พ้นทางด้วยการใช้เลือดสโรชินีเป็นเครื่องเซ่นบูชายัญให้เธอเป็นอมตะตลอดกาล สุดท้ายทัดเทพกับสโรชินีจะรอดพ้นอำนาจชั่วร้ายของพินทุวดีได้หรือไม่ และเวทมนตร์อันชั่วร้ายของพินทุวดีผู้มีชีวิตอมตะจะถูกทำลายลงอย่างไร?! ติดตามชมได้ในละคร “อมฤตาลัย” เร็วๆ นี้ ทางช่อง 3


Credits 2 polyplus entertainment.
 

tinah

sarNie Coma
pix and news from thairath

'พลอย-หยาด-พอล' รักสามเส้าละครพีเรียดที่รอ 'อมฤตาลัย'


ค่าย โพลีพลัส หันมาทำละครแนวพีเรียดเรื่อง “อมฤตาลัย” ละครฟอร์มยักษ์ทั้งที ก็เลยขอทุ่มเทพิถีพิถันสร้างงานสุดฤทธิ์ ตั้งแต่การวางตัวนักแสดง สามารถจับ “สองสาวฮอต” พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ กับ หยาดทิพย์ ราชปาล มาประชันฝีมือกันครั้งแรก จึงเป็นที่น่าจับตาดู อีกเรื่องหนึ่ง

เรื่องย่อ...พินทุวดี สาวสวยสง่าดุจนางพญามาปรากฏตัวขึ้นในงานแวดวงไฮโซ โดยไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นใคร มีเพียงข่าวลือว่าเธอเป็นเจ้าหญิงเขมร ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุฆาตกรรมสยองขวัญทุกคืนวันเพ็ญ ศพทุกรายถูกฆ่าควักหัวใจอย่างสยดสยอง มณเฑียร และ สถาพร เหยื่อรายล่าสุดที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่ง เป็นเพื่อนสนิทของ ร.ต.ท.ทัดเทพ ทัดเทพ เลยได้รับมอบหมายให้มาดูแลคดี โดยมีเพื่อนร่วมทีม ไวทูรย์ นักโบราณคดี ม.ร.ว.สโรชพันธุ์ นายแพทย์นิติเวช และ หมอกรพินธุ์ จิตแพทย์สาว มาช่วยคลี่คลายคดี

แต่ เสาวภาพรรณ นักข่าวสาวกลับตีข่าวเป็นฝีมือของสัตว์ประหลาด ทำให้ ทัดเทพ โกรธ แต่ ไวทูรย์ กลับเห็นด้วย จึงพยายามไกล่เกลี่ยให้ทั้งคู่มาร่วมมือกัน ทัดเทพ ได้ข้อมูลที่พาดพิงไปถึง พินทุวดี เป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับ สถาพร และ มณเฑียร ทัดเทพ ไปสืบดูที่คฤหาสน์ยุรเคนทร์ เจอกับ สโรชินี เลขาของ พินทุวดี ซึ่งมีความรู้สึกเหมือนผูกพันกันมานาน หลังจากไล่สอบปากคำคนในคฤหาสน์จนหมด ทัดเทพ สงสัย พินทุวดี มีอะไรไม่ชอบมาพากลปกปิดอยู่

ไวทูรย์ เกิดสะดุดตากับศิลาจารึกโบราณที่กล่าวถึงเมืองอมฤตาลัย เลยแอบถ่ายรูปส่งไปให้ ศาสตราจารย์ ชอง จิโต นักโบราณคดีตรวจสอบดู ชอง กับ ดร.ภุดศอร นักโบราณคดีชาวเขมร ถอดใจความสำคัญในศิลาจารึกสมัยยโสวรมัน กล่าวถึงนครลึกลับ อมฤตาลัยปุระ จึงรีบเดินทางมาหา ไวทูรย์ เพื่อร่วมกันอ่านศิลาจารึก ทันทีซึ่งพบใจความสำคัญว่าเมืองอมฤตาลัยสร้างขึ้นโดย พันธุมเทวี ราชินีผู้ทรงเวทมนตร์เป็นอมตะ คืนนั้น พินทุวดี รู้เรื่องราวผ่านญาณพิเศษของเธอว่า ไวทูรย์ กับคณะ มีข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับเมืองอมฤตาลัย จึงสั่งให้ เวตาล ไปกำจัด ไวทูรย์ แต่ไม่สำเร็จ พินทุวดี สะกดจิต สโรชินี ให้ช่วยทำพิธีคืนชีพ สถาพร เป็นทาสผีดิบเพื่อออกไปฆ่าหนุ่มวัยเบญจเพส เอาเลือดบริสุทธิ์มาทำพิธีปลุกชีวิตผีดิบไว้กำจัดคนที่รู้เรื่องอมฤตาลัย

ในวันเกิดครบยี่สิบปีของ สโรชินี พินทุวดี มอบปิ่นปักผมนพเก้ารูปดอกบัวให้เป็นของขวัญ และมอบธนูทองคำให้ ทัดเทพ เพื่อเป็นสื่อบันดาลให้ ทัดเทพ และ สโรชินี ฝันเห็นอดีตชาติ และในคืนนั้น ทัดเทพ และ สโรชินี ฝันเห็นภาพอดีตของ ขุนพลกุเพนทรา กับ พระราชธิดายโสธริยา ครองรักกัน ทำให้ทั้งคู่รู้สึกผูกพันกันยิ่งขึ้น สโรชินี เริ่มจำได้เลือนรางถึงการบูชายัญ ทัดเทพ ขอร้องให้ สโรชินี ช่วยเปิดโปงตัวตนที่แท้จริงของ พินทุวดี สโรชินี ยินดีให้ความร่วมมือ พินทุวดี โกรธมากจึงจับตัว สโรชินี มาบูชายัญที่เทวาลัยใต้ดิน ทัดเทพ ตามมาช่วย พินทุวดี สร้างภาพให้ ทัดเทพ เห็นอดีตชาติเมื่อพันปีก่อน พินทุวดี คิดกำจัด สโรชินี ให้พ้นทางด้วยการใช้เลือด สโรชินี เป็นเครื่องเซ่นบูชายัญให้เธอเป็นอมตะตลอดกาล ทัดเทพ กับ สโรชินี จะรอดพ้น อำนาจชั่วร้ายของ พินทุวดี ได้ หรือไม่ ต้องลุ้นกันเอง

พอล-ภัทรพล ศิลปาจารณ์ ปกติเป็นพระเอกมาดนุ่ม ก็ต้องเล่นเป็นคน 2 ภพ อดีตเป็นนักรบ ชาติปัจจุบันเป็นตำรวจหนุ่มรูปหล่อ ที่เข้ามาพัวพันเรื่องรักสามเส้า 2 หญิง 1 ชาย ประกบสองสาวเซ็กซี่ พลอย รับบท พันธุมเทวี เจ้าหญิงเขมรบ้าอำนาจ มีชีวิตที่อมตะ ดูสวยเผ็ดดุในบทนางเอกร้ายครั้งแรก เพราะอยากลองงานใหม่ที่ท้าทาย ไม่รู้ โดม เห็น พลอย ทำหน้าเหี้ยมจะว่ายังไงบ้างน้อ? และ หยาดทิพย์ รับบท สโรชินี สาวน้อยอ่อนหวาน แสนดี

ร่วมด้วย รังสิต ศิรนานนท์, ปวีณา ตันท์ศรีสุโรจน์, โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์, ปิยะ วิมุกตายน, มารศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา, สมบัติ เมทะนี, อรัญญา นามวงศ์, สุเชาว์ พงษ์วิไล ฯลฯ

ติดตามชมละคร อมฤตาลัย ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 3 และสามารถอ่านนิยายได้ทางหน้า น.ส.พ.ไทยรัฐ ทุกวัน.
 

BlueMoon

SArNWorld STAFF
Aww thanks Tinah...Ploy looks so pretty and Yard looks pretty too...when is this lakorn airing? I want to see this one too..

I love their outfit...so nice.

EDIT:

Nevermind it airs after Oum Ruk...Tuesday next week... :p
 

tinah

sarNie Coma
Aww thanks Tinah...Ploy looks so pretty and Yard looks pretty too...when is this lakorn airing? I want to see this one too..

I love their outfit...so nice.
np..its airing on the 17..after oum ruk ends..cant wait to watch it
 

tang071

sarNie Elites
the bird thing/creature reminds me of nok ork with yui and arnus. so what is this lakorn really about...?
 

tinah

sarNie Coma
the first epi..man look at yard and ploy's crown..its so huge!..they both look very pretty in boran custome..paul just looks weird with that hairdo


'พอล' ตะลึงความสวย'พลอย-หยาด' งามหยดชุดโบราณ

มีคิวออกฉายคืนนี้ ทางช่อง 3 บันเทิงทีวี ก็เลยขอบุกกองละคร “อมฤตาลัย” ไปดู 3 พระนางสุดฮอต พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์, หยาดทิพย์ ราชปาล และ พลอย-เฌอมาลย์ แต่งองค์ทรงเครื่องชุดพีเรียด ที่แต่ละชุดอลังการมั่กๆ ผกก.ผิน เกรียงไกรสกุล ตระเวนถ่ายทำกันหลายที่ บ.โพลีพลัส ทุ่มงบล้านกว่าบาทสั่งตัดชุดใหม่ให้นักแสดงใช้เข้าฉาก อมฤตาลัย เป็นเรื่องราวรัก 3 เส้าในอดีตของพระราชธิดา 2 องค์ พันธุมเทวี (พลอย) กับ ยโสธริยา (หยาด) ทั้งคู่มีใจให้ กุเพนทรา (พอล)

ฉากที่นำมาให้ชิมลางวันนี้ เป็นฉากที่ กุเพนทราและ ยโสธริยา มาเข้าเฝ้า พันธุมเทวี เพื่อขอร้อง ให้เลิกฆ่าผู้คนไปเป็นผีดิบทาสรับใช้ ถ่ายกันที่ กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ ศาลายา พลอย กะ หยาด ถูกจับมาแปลงโฉมตั้งแต่เช้าตรู่ แต่กว่าจะเสร็จปาไปครึ่งวัน แถมพอเสร็จยังต้องแบกศิราภรณ์ (เครื่องประดับบนศีรษะ) ที่ทั้งหนักและใหญ่ ใส่นานๆก็บีบขมับจนระบม แต่ พลอย กับ หยาด ก็กัดฟันสู้ ส่วนพระเอก พอล ได้แต่งชุดนักรบหนแรก ถึงกับเหงื่อตก เพราะชุดทั้งร้อนและหนัก ต้องวิ่งหาพัดลมมาเป่าคลายร้อน แต่ก็ได้เห็น 2 สาว พลอย กับ หยาด สวยสดในชุดโบราณ ทำให้ถึงกับชมเปาะว่า “พลอยกับหยาดสวยสง่าเหมือนนางพญาเลย เห็นครั้งแรกขนลุกเลยนะเนี่ย” อ่ะๆ จะฟ้อง ซาร่า ให้จัดการด่วน.
 
Top